161 vụ tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết

09:02, 10/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia: Trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ ngày 7 đến 10-2, tức ngày 29, mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết) toàn quốc xảy ra 161 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 101 người, bị thương 163 người. Tất cả đều là TNGT đường bộ, đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn.
 
Đặc biệt, vào ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết), tại km 29+100 Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô tải mang BKS: 29S - 3725 (chưa rõ người điều khiển đi trên đường Quốc lộ 6 theo chiều từ Hòa Bình đi Hà Nội) với 3 xe mô tô đi chiều ngược lại khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra.
 

 

Trong ngày 10/2, số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự ATGT tại một số khu vực. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để. 

 
Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các Sở, ban ngành địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 2313/CĐ-TTg về việc bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016; kịp thời báo cáo các vụ TNGT giao thông đặc biệt nghiêm trọng về Ủy ban ATGT Quốc gia. Đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình  trật tự ATGT và hoạt động vận tải khách qua số điện thoại đường dây nóng phục vụ Tết.
 
 Công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng công an khác (cảnh sát trật tự, công an xã...) đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm  trật tự ATGT, đặc biệt chú trọng xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ khi lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
 
Tăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã về nguy cơ tai nạn giao thông khi lái xe trong tình trạng đã uống rượu, bia; nguy cơ chấn thương sọ não và tử vong trong trường hợp bị tai nạn giao thông khi đi mô tô, xe máy mà không đội mũ bảo hiểm đúng quy định; yêu cầu nhân dân thực hiện “Đã uống rượu bia-không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy”; “Không cầm và nghe điện thoại di động khi lái xe”.
 
PV

 


.