Tuyến giao thông Lý Sơn-Cảng Sa Kỳ: Thiếu tàu, thừa khách

08:01, 08/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là tuyến giao thông huyết mạch nối đảo Lý Sơn với đất liền, trung bình mỗi ngày tuyến giao thông đảo Lý Sơn – Cảng Sa Kỳ có hàng trăm hành khách tham gia đi lại, cao điểm có đến cả nghìn người. Thế nhưng gần nửa tháng qua, hành khách đi lại trên tuyến giao thông này vô cùng chật vật, khó khăn, bởi tình trạng thiếu tàu chở khách ra vào đảo liên tục diễn ra.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày cuối năm âm lịch này, do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến bất thường, lượng khách tham gia đi lại trên tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ tuy không còn tăng cao như thời gian trước, nhưng mỗi ngày vẫn có từ 150 - 200 hành khách tham gia đi lại trên tuyến giao thông này. Là tuyến giao thông huyết mạch, nên thường xuyên có 4 phương tiện tàu chở khách liên tục hoạt động để vận chuyển khách ra vào đảo. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12.2015 đến nay, trên tuyến giao thông này chỉ còn tàu chở khách Hồng Danh 09 hoạt động, với sức chở 120 hành khách, số phương tiện còn lại phải nằm bờ để sửa chữa, bảo dưỡng nên thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu tàu, thừa khách.

 

 Tàu Hồng Danh 09 chở khách ra đảo Lý Sơn.
Tàu Hồng Danh 09 chở khách ra đảo Lý Sơn.


Cầm trên tay tấm vé ra đảo Lý Sơn, anh Trần Thanh Trà (43 tuổi), ở TP.Đồng Hới (Quảng Bình) bồn chồn bởi phải chờ tàu. Anh Trà bức xúc: Anh mua vé qua điện thoại với BQL, nên vừa xuống bến là có vé ra đảo, tuy nhiên để ra được đảo Lý Sơn anh và nhiều hành khách phải chờ nhiều giờ đồng hồ tại cảng Sa Kỳ để đợi tàu. “ Trên vé ghi rõ 9 giờ tàu khởi hành ra đảo, vậy mà mãi tận gần 11 giờ tàu mới xuất bến, nguyên nhân vì khách đông, tàu chở quá số người quy định, nên các lực lượng chức năng không cho tàu xuất bến để đảm bảo an toàn”, anh Trà nói.

Những ngày qua, tuy lượng khách ra vào đảo không tăng cao, nhưng hiện tuyến giao thông này chỉ có 1 tàu vận chuyển khách hoạt động nên tình trạng khách phải đợi tàu thường xuyên diễn ra. Nhiều khách du lịch lần đầu ra đảo, chứng kiến cảnh tượng trên đều lắc đầu ngao ngán. Bà Lâm Thị Hải (60 tuổi), một khách du lịch ở tỉnh Nam Định bức xúc: Đảo Lý Sơn nổi tiếng cả nước nên thu hút đông khách du lịch, nhưng với dịch vụ vận tải chở khách như hiện nay, thì ai dám chắc có lần thứ 2 ra với đảo.

Ông Nguyễn Hồng Danh-Chủ tàu chở khách Hồng Danh 09 tuyến đảo Lý Sơn – Cảng Sa Kỳ cho biết: Tuy đã hoạt động hết công suất, nhưng  phương tiện của ông không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. “Bình thường mỗi ngày tuyến giao thông này có 4 chuyến tàu vận chuyển khách ra vào đảo, nhưng nay chỉ còn một tàu dù cố gắng nhưng làm sao chúng tôi kham nổi, chỉ mong hành khách thông cảm”, ông Danh nói.

Năm 2015, đảo Lý Sơn đón gần 100 ngàn lượt khách du lịch ra tham quan, tăng cao nhất từ trước đến nay, thế nhưng với những gì đang diễn ra như hiện nay, thì không biết thời gian tới du lịch biển đảo Lý Sơn sẽ ra sao khi mà nhu cầu đi lại của hành khách không được đáp ứng.


Bài, ảnh: Văn Mịnh



 


.