Đường La Hà - Nghĩa Thuận: Nhiều năm "thắt nút cổ chai"

09:01, 06/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vướng giải phóng mặt bằng (GPMB) tại điểm đầu giáp Quốc lộ 1 của tuyến đường La Hà - Nghĩa Thuận không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ thi công mà còn gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị tại trung tâm huyện Tư Nghĩa từ nhiều năm qua.

Dự án đường La Hà - Nghĩa Thuận đi qua địa phận thị trấn La Hà, xã Nghĩa Trung và Nghĩa Điền (Tư Nghĩa). Tuy nhiên, tại điểm đầu của tuyến đường giáp Quốc lộ 1 bị vướng giải phóng mặt bằng, 3 hộ dân và Trạm thú y gây khó khăn cho công tác thi công. Đây là đoạn đường từ Quốc lộ 1 đi Trường Mầm non Sao Mai có chiều dài 1,3km với vốn đầu tư 13 tỷ đồng, khởi công gần 4 năm trước, đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

 “Nút thắt cổ chai” trên tuyến đường La Hà - Nghĩa Thuận.
“Nút thắt cổ chai” trên tuyến đường La Hà - Nghĩa Thuận.


Bà Nguyễn Thị Phương Lan- Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho hay, kể từ khi triển khai, dự án đã vướng mắc trong GPMB  tại điểm đầu do nhiều nguyên nhân như chưa có đất đền bù, chính sách giá thay đổi, một số yêu cầu từ các hộ dân vượt ngoài quy định... Dù đã nhiều lần mời các hộ dân họp, nhưng vẫn chưa thống nhất trong GPMB, cho nên đến nay dù đoạn đường đã thi công 90%, nhưng do vướng mắc khiến đoạn đường bị “nút thắt cổ chai” thời gian dài.

Tuyến đường này có lưu lượng giao thông qua lại nhiều. Nhất là vào những giờ cao điểm, trên địa bàn có nhiều trường học lớn, phụ huynh đưa đón học sinh, sinh viên tan trường gây ách tắc giao thông tại “nút thắt cổ chai” này. Vướng mắc này gây cản trở đến sự phát triển của khu dân cư phía trong.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Lan, để tháo gỡ vướng mắc tại “nút thắt cổ chai”, hiện tại UBND huyện Tư Nghĩa đã xây dựng quỹ đất tái định cư. Trong thời gian đến, huyện tập trung giải quyết công tác GPMB, qua Tết Âm lịch sẽ bố trí tái định cư cho 3 hộ dân và Trạm thú y...

Với sự nỗ lực từ nhiều phía, hy vọng đến quý II.2016, Dự án đường La Hà - Nghĩa Thuận hoàn thành, góp phần mang lại diện mạo khang trang tại trung tâm huyện, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường được thuận lợi hơn...

Bài, ảnh: BẢO HÒA
 


.