Đầu làng - cuối xóm

01:01, 07/01/2016
.

*5 năm tù giam vì hành vi cố ý gây thương tích

Ngày 6.1.2016, tại xã Ba Dinh, Tòa án nhân dân huyện Ba Tơ xét xử lưu động đối với Nguyễn Văn Đủ (SN 1987) thường trú thôn Làng Măng, xã Ba Dinh (Ba Tơ) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ba Tơ, vào ngày 2.8.2015, khi dự đám cưới tại nhà ông Phạm Văn Nhin, Nguyễn Văn Đủ nhìn thấy một thanh niên ngồi khác bàn có kiểu tóc nhuộm màu đỏ nhìn mình, nên cảm thấy khó chịu. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi  tiệc sắp tàn, Đủ đi bộ ra đường đất trước rạp cưới thì thấy Phạm Văn Then (SN 1995) ở thôn Mô Lang, xã Ba Tô điều khiển xe mô tô BKS 76K1-05488 chạy từ hướng trong rạp cưới ra thì bị ngã gần nơi Đủ đang ngồi. Lúc này Đủ nhận ra Then chính là người đã nhìn mình trong rạp cưới, nên bước tới và dùng chân đá nhiều lần vào mặt và người, sau đó dùng dao bấm đâm Then. Lúc này ông Phạm Văn Khí và một số người khác chạy ra can ngăn và đưa Then đi cấp cứu. Nhưng Đủ tiếp tục dùng dao gây thương tích  cho ông Khí và ông Đết.

Xét thấy việc làm của Nguyễn Văn Đủ là hành vi nguy hiểm. Căn cứ Điều 104 Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân huyện Ba Tơ đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đủ 5 năm tù giam.
             
Tấn Minh

*Phát hiện chất lạ không rõ nguồn gốc

UBND xã Bình Chánh (Bình Sơn) cho biết: Theo thông tin từ người dân, khoảng 3 giờ ngày 2.1.2016, tại tuyến đường số 4 Khu Công nghiệp Sài Gòn-Dung Quất thuộc xóm Mỹ Thành, thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, người dân phát hiện 1 chiếc xe ô tô tải từ nơi khác đến đổ một số chất lạ, màu trắng như đường phèn, số lượng ước khoảng 2m3. Đến 4 giờ sáng cùng ngày, có một số người dân ở 2 xã Bình Chánh và Bình Thạnh phát hiện và đem về nhà, vì nhầm tưởng là muối hạt.

Hiện, UBND xã Bình Chánh đã thông báo cho người dân trên địa bàn xã không được dùng chất lạ nói trên để ăn uống cũng như dùng cho gia súc, gia cầm. Đồng thời phân công cán bộ chuyên môn khảo sát nắm danh sách số người đã đem chất trên về nhà đề nghị lưu giữ nơi an toàn, không vứt bỏ bừa bãi để chờ cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

                                      
HẢI YẾN



 


.