Chung tay lo Tết cho người nghèo

11:01, 15/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đến, Xuân về, nhà nhà dù giàu hay nghèo đều lo sắm sửa với mong muốn có một cái Tết chu toàn. Với những nông dân nghèo thì cũng tự chuẩn bị cho mình từ lương thực, rau quả, gia súc, gia cầm tự nuôi…Còn người tha phương làm ăn thì bươn chải, tiết kiệm từng đồng để về quê lo Tết. Tuy nhiên, dù có cố gắng mấy đi chăng nữa thì người nghèo vẫn luôn gặp khó mỗi khi Tết đến.

TIN LIÊN QUAN

 Để chia sẻ phần nào những khó khăn đó, Đảng và Nhà nước, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã và đang có kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo, với mục tiêu nhà nhà đều đỏ lửa trong 3 ngày Tết.  Các tổ chức, cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp cũng có những nghĩa cử cao đẹp chung tay lo Tết cho người nghèo.

 Một điều được đặt ra là, chính quyền các cấp cần xác định mức độ khó khăn của mỗi địa phương để phân bổ, định hướng việc hỗ trợ người nghèo cho phù hợp, không để chỗ thừa chỗ thiếu; chuyển phát đúng đối tượng, đúng địa chỉ. Song song với việc hỗ trợ vật chất, thái độ gần gũi, niềm nở, lời động viên ấm tình của cộng đồng là rất cần thiết để người nghèo không mặc cảm mà vui xuân, vươn lên trong cuộc sống. Thời điểm hỗ trợ người nghèo đón Tết cũng nên tổ chức sớm hơn  để họ chủ động trong cuộc sống       
                                                                  
Việc huy động cả xã hội chung tay lo Tết cho đồng bào nghèo, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn là việc làm cần thiết, có ý nghĩa, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta mỗi khi Tết đến, Xuân về.   
                    

Bùi Văn Tạo


 


.