Tư Nghĩa: Thợ quảng cáo đột nhập nhà dân, cướp tài sản

10:12, 08/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 7.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa cho biết vừa điều tra, làm rõ vụ cướp dùng dao khống chế trói chủ nhà rồi cướp tài sản gây xôn xao dư luận.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, Công an huyện Tư Nghĩa nhận được tin báo tại nhà bà Bùi Thị Ánh Tuyết (52 tuổi), ngụ thôn 2, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa xảy ra vụ cướp tài sản.

Bà Bùi Thị Ánh Tuyết trình bày: “Khoảng 2 giờ sáng ngày 4.11, trong lúc tôi đang ngủ. Bỗng giật mình khi có tiếng nói hăm dọa. Mở mắt tôi thấy tên cướp một tay bịt miệng tôi, một tay cầm con dao kè cổ. Hoảng sợ, tên cướp nói sao thì tôi nghe vậy, không dám làm trái lời”. Tên cướp khống chế bắt bà Tuyết dẫn đi mở các tủ quần áo lục soát lấy tài sản.

 

Tên cướp đột nhập vào nhà bằng việc rút ngói trần nhà
Tên cướp đột nhập vào nhà bằng việc rút ngói trần nhà


Số tài sản nạn nhân mang trên người gồm 3 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, đôi bông tay vàng và 6 chiếc vòng đeo tay đều bị tên cướp lấy. Sau khi bịt miệng, trói chặt chân, tay bà Tuyết, tên cướp bỏ đi. “Phải mất nhiều thời gian tôi mới tự cởi trói cho mình và gọi điện thoại cho người thân tôi đến. Sau đó báo vụ việc Công an xã Nghĩa Lâm” bà Tuyết kể lại.

Công an huyện Tư Nghĩa khẩn trương có mặt hiện trường, phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, điều tra phá án. Được biết, chồng bà Tuyết mất sớm, các con đều lập gia đình và sống ở TP. Hồ Chí Minh.

Trung tá Nguyễn Văn Lệnh, Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, các trinh sát lên danh sách các đối tượng nổi trên địa bàn, qua đó sàng lọc từng đối tượng một. “Tuy nhiên qua sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn xã Nghĩa Lâm cũng như một số xã lân cận không phát hiện đối tượng nào nghi vấn. Chúng tôi chuyển sang điều tra, sàng lọc các mối quan hệ người thân của nạn nhân, hay đối tượng lạ mặt xuất hiện trên địa bàn gần đây”.

Qua nắm hình phát hiện tại một ngôi nhà sát vách nhà bà Tuyết đang được sửa để mở cửa hàng buôn bán. Những ngày qua nhiều thợ xây dựng, sơn, làm biển quảng cáo tập trung đến làm. Từ thông tin bà Bùi Thị Ánh Tuyết cho biết, thỉnh thoảng vài người thợ chủ động hỏi thăm, nói chuyện với bà Tuyết.

Từ thông tin này, các trinh sát thấy nổi lên nhất là một đối tượng làm biển quảng cáo ở TP. Quảng Ngãi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tư Nghĩa đã làm rõ đối tượng Trần Đình Tiểu Long (24 tuổi), ở tổ 14, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi chính là kẻ thực hiện vụ cướp liều lĩnh trên.

 

Đối tượng Trần Đình Tiểu Long và con dao gây án
Đối tượng Trần Đình Tiểu Long và con dao gây án


Trần Đình Tiểu Long, là thợ làm biển quảng cáo tại một cơ sở ở TP. Quảng Ngãi. Vừa qua, cơ sở nơi Long làm thợ nhận làm biển quảng cáo cửa hiệu cạnh nhà bà Tuyết, nên biết bà Tuyết hiện sống một mình, nhà có nhiều tài sản giá trị. “Thời gian này em chơi đánh bạc nên thua tiền. Trong khi đó chủ nợ tìm em đòi hoài. Lúc túng tiền, em nghĩ đến việc cướp tài sản của bà Tuyết. Vì em đã quan sát, theo dõi trước nên em biết ngõ ngách, giờ giấc sinh hoạt của bà Tuyết”.

Khoảng 0 giờ ngày 4.12, một mình Long điều khiển xe máy từ TP. Quảng Ngãi lên gần nhà bà Tuyết. Cất giấu xe vào bụi rậm, Long đi bộ ra phía sau nhà, trèo lên tường, rút ngói đột nhập vào trong nhà. Long lấy con dao trong bếp khống chế bà Tuyết cướp tài sản.

                       

Thành Hải
 


.