Ngư dân Lý Sơn bị sóng nhấn chìm trôi dạt vào tận huyện Đức Phổ

09:12, 16/12/2015
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sau một ngày mất tích, người dân xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ) đã phát hiện và cứu một được một trong hai ngư dân bị sóng đánh chìm khi đang hành nghề câu cá gần bờ biển Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Anh Lộc đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại Trạm y tế xã Phổ Khánh.
Anh Lộc đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại Trạm y tế xã Phổ Khánh.

 

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 16.12, trong lúc đi dạo biển, ông Dương Lê, người dân thôn Trung Hải (xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) đã phát hiện và cứu được anh Nguyễn Văn Lộc (27 tuổi, xã An Hải, huyện Lý Sơn) trong tình trạng kiệt sức, trôi dạt vào bờ biển địa phương. Thông tin xác định ban đầu, anh Lộc chính là một trong hai ngư dân bị sóng đánh chìm cách đây một ngày tại bờ biển Lý Sơn mà lực lượng chức năng đang tìm kiếm.

Ông Hồ Ngọc Hàn, Bí thư xã Phổ Khánh, cho biết: “Ngay sau khi phát hiện và tìm thấy anh Nguyễn Văn Lộc, chính quyền địa phương cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, tìm cách liên lạc với gia đình nạn nhân. Đồn biên phòng Sa Huỳnh cũng đã báo cáo thông tin lên cấp trên. Hiện tại, anh Lộc đang được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc tại trạm y tế địa phương. Sức khỏe đang dần ổn định”.

Trước đó, vào khoảng 21h00 ngày 15.12, anh Lộc và cha vợ mình là ông Nguyễn Văn Ba (43 tuổi) đang hành nghề câu cá trên ghe nhỏ cách bờ biển đảo Lý Sơn khoảng 2 hải lý thì bị sóng đánh úp ghe. Do ảnh hưởng của bão Melor, nước biển đang chảy xiết, cha con ông không thể bơi vào bờ, mỗi người ôm được một miếng phao xốp và bơi theo dòng nước. Anh may mắn thoát chết, còn ông Ba đến giờ vẫn chưa thấy tung tích. Hiện, các ngành chức năng cũng đã điều tàu chuyên dụng và tổ chức tìm kiếm ông Ba ở các vùng biển lân cận.

 

Tin, ảnh: Thiên Hậu

 

.