Làm rõ tin đồn bắt cóc trẻ em tại xã Nghĩa Dõng, Tp.Quảng Ngãi

04:12, 03/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nhiều ngày qua, người dân xã Nghĩa Dõng, Tp Quảng Ngãi hoang mang trước tin đồn có người bắt cóc trẻ em tại địa phương, thậm chí có một số người đưa lên thông tin lên Facebook không đúng, làm ảnh hưởng đến tâm lý của người dân. Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi tiến hành xác minh, làm rõ tin đồn thất thiệt trên.  
 
Trước đó, tại thôn 3, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi xuất hiện tin đồn có một người lái ô tô đến bắt cóc cháu LHM (Sn 2013) nhưng không thành. Tin đồn càng gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân khi có một số người đưa tin không chính xác lên Facebook. Từ đó, nhiều người dân quản lý con mình chặt chẽ, thậm chí không cho ra đường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
 
Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh đã có công văn chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi vào cuộc, mở rộng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, nhanh chóng thông tin chính xác. 
 
Sau gần 10 ngày sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành kiểm tra các hệ thống camera quan sát trên các tuyến đường gần nơi xảy ra vụ việc, đồng thời tổ chức xác minh, Công an TP. Quảng Ngãi đã kết luận, thông tin bắt cóc cháu M chỉ là tin đồn.
 
Vào thời điểm trên do đoạn đường quá hẹp, xe máy để chiếm lòng đường, lại có nhiều trẻ em đang chơi trên đường, trong đó có cháu M nên xe ô tô 4 chỗ ngồi không qua được, người điều khiển dùng còi liên tục nhưng cháu M vẫn không chịu tránh đường. Sau đó, người điều khiển xe 4 chỗ, xuống ôm cháu M lên xe chạy khoảng 15m, qua đoạn đường hẹp rồi mở cửa ôm cháu bé để lại trên đường và cháu đi bộ về nhà. Thế nhưng sau đó, người dân thổi tin đồn về vụ bắt cóc cháu M, gây mất ANTT trên địa bàn.
 
Sau khi Công an làm rõ vụ việc, là người đầu tiên nói tin có người bắt cóc cháu M, chị TTXU (Sn 1981) trú tại thôn 3, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi đã thừa nhận sự hiểu nhầm của mình: “Do lúc đó tôi nghi ngờ quá, nghĩ không tới nên buộc miệng nói có người bắt cóc. Sau khi Công an xác minh làm rõ vụ việc, đưa ra nhiều tình tiết và chứng cứ xác định việc bắt cóc là không có, tôi đã nhận thấy sai lầm của mình. Bà con nhân dân không nên hoang mang vì sự hiểu nhầm của tôi…”   
 
Về phía gia đình nạn nhân cháu M, mẹ cháu M thừa nhận gia đình không có nghi vấn hay báo tin gì về bắt cóc, đó chỉ là do tin đồn, cuộc sống sinh hoạt trong gia đình vẫn bình thường. Qua vụ việc, đề nghị nhân dân không nên hoang mang trước tin đồn thất thiệt về bắt cóc trẻ em tại xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
V.Nam
 

.