Vietcombank Quảng Ngãi tham gia sửa chữa nhà cho trẻ mồ côi

09:11, 21/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21.11, Ngân hàng Vietcombank (VCB) - Chi nhánh Quảng Ngãi cùng với 3 doanh nghiệp khác đóng trên địa bàn tỉnh đã tham gia sửa chữa nhà, tặng quà cho 3 chị em mồ côi ở xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành).
35 thành viên trong đoàn đã tham gia sơn tường, lát nền, sữa chữa và nâng cấp nhà bếp, mái hiên, phòng học, làm lại hệ thống điện, nước... cho ngôi nhà của ba chị em Lương Thị Mỹ Duyên (13 tuổi), Lương Thị Đông Hải (11 tuổi) và Trương Công Nam (9 tuổi), ngụ ở xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành). Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn còn trao tặng nhiều suất quà gồm máy tính, bàn học, các thiết bị, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.
 
Các thành viên trong đoàn sữa chữa, nâng cấp nhà cửa cho ba chị em Lương Mỹ Duyên.
Các thành viên trong đoàn sửa chữa, nâng cấp nhà cửa cho ba chị em Lương Mỹ Duyên.
 
Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ lần này là 50 triệu đồng, được trích từ toàn bộ giải thưởng chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao năm 2015, với sự tham gia của Vietcombank Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Doosan Vina, Công ty Cổ phần Mai Linh Quảng Ngãi.
 
Hoàn cảnh của các em Mỹ Duyên, Đông Hải, Công Nam rất đáng thương, cha và mẹ đã qua đời vì bệnh tật. Hiện các em đang sống và được trông nom bởi ông bà ngoại nhưng tuổi cũng đã cao, sức yếu. 
 
Tặng quà cho các em.
Bên cạnh việc tham gia sửa chữa, nâng cấp nhà, đoàn còn trao tặng máy tính và nhiều đồ dùng, thiết bị khác.
 
Ngôi nhà mà các em đang ở được một đơn vị hảo tâm hỗ trợ vào năm 2011 đã xuống cấp, còn nhiều thiếu thốn. Việc sửa chữa, nâng cấp nhà ở nhằm giúp cho các em có chỗ ở ổn định; động viên các em vượt qua những mất mát, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.