Gương sáng cựu chiến binh Võ Thuận

01:11, 11/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- 60 tuổi đời, gần 40 tuổi Đảng, với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ và vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi), ông Võ Thuận không những luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, mà còn được hội viên CCB trong phường tin tưởng, yêu mến.

Ở phường có đến 346 hội viên CCB, sinh hoạt ở 17 chi hội, nhằm thu hút, vận động hội viên tham gia các hoạt động ở địa phương, người đứng đầu Hội CCB phường luôn sâu sát hội viên và gương mẫu đi đầu. “Phải nắm thật chắc nguyện vọng của hội viên, tìm hiểu kỹ cuộc sống của họ, căn cứ vào tình hình thực tế ở địa bàn, mình giải thích, thuyết phục, vận động thì mọi người mới theo” - ông Võ Thuận chia sẻ.
 

Làm nhiều việc ý nghĩa

Không những lĩnh xướng các hoạt động của Hội CCB phường, mà trong tháng 9 vừa qua ông Thuận đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 10 triệu đồng. Với số tiền vận động được, ông cùng với các hội viên mua tôn hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo trong phường để lợp lại mái nhà, giúp những hộ nghèo phần nào an tâm trong mùa mưa bão. Mới đây, một hành động nhỏ nhưng lại tô thêm nét đẹp của người CCB này khi vào đầu tháng 10 vừa qua, tại ngã tư Phan Đình Phùng – Trần Hưng Đạo, ông nhặt được số tiền 2,6 triệu đồng kèm theo một số giấy tờ khác của chị Phạm Thị Trang, chuyên viên khách hàng Ngân hàng Quân đội Quảng Ngãi. Ông Thuận đã liên hệ với chị Trang để trả lại toàn bộ giấy tờ và số tiền trên.

Khi được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB phường, ông trăn trở rất nhiều, bởi cuộc sống người lính khi trở về đời thường gặp không ít khó khăn. Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, ông Thuận cùng với ban chấp hành Hội đã đứng ra nhận ủy thác để hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh. Đến nay, số dư nợ đạt trên 1,4 tỷ đồng, với 57 hội viên vay. Cùng với tạo điều kiện cho hội viên vay vốn sản xuất từ ngân hàng, ông còn xây dựng quỹ hội, để hỗ trợ gia đình hội viên nghèo, cận nghèo và hội viên có nhu cầu vay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung toàn phường. Đặc biệt, hội viên Hội CCB phường không còn  hộ nghèo.

Ngoài quan tâm đến đời sống hội viên, ông còn thường xuyên tham gia sinh hoạt, họp định kỳ, nắm bắt tâm tư các hộ gia đình, giải đáp những thắc mắc trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Với những trải nghiệm trong công tác, ông đã linh hoạt kết hợp giữa tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đầu tàu gương mẫu, đồng thời vận động con cháu, người thân trong gia đình làm theo.

Qua đó, mọi chủ trương của Hội đưa ra được cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng. Ông đã đề ra nhiều chương trình cụ thể, thiết thực, trọng tâm là giúp đỡ hội viên về vốn và kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Ðộng viên các chi hội phát huy vai trò nòng cốt trong việc định hướng, hướng dẫn hội viên tham gia phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Hiện nay, toàn hội có 2 hội viên tham gia trồng rừng, 4 hội viên là giám đốc doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho hàng trăm con em hội viên CCB trong phường.

Bản lĩnh của người lính cụ Hồ luôn sáng ngời, được CCB Võ Thuận thể hiện qua từng hành động cụ thể. Những việc làm thiết thực đó của ông đã góp phần xây dựng Hội CCB phường Trần Hưng Đạo phát triển vững mạnh.   
 

VĂN ĐẠO


 


.