Quảng Ngãi: Kiểm soát, xử lý triệt để xe chở quá tải

09:10, 13/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là nội dung trọng tâm tại cuộc họp vào sáng ngày 13.10 do Sở GTVT tổ chức họp bàn với các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 113 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 117 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ năm 2014, tăng 2 vụ, tăng 9 người chết.
 
Theo thống kê của lực lượng TTGT, Sở GTVT và CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi, trong 9 tháng năm 2015, hai lực lượng đã tổ chức gần 15.000 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý gần 30.000 trường hợp vi phạm các quy định về ATGT. Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động đã thực hiện kiểm soát 24 giờ/ngày, xử lý 758 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng.
 
Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở GTVT chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Theo đánh giá của lực lượng chức năng, tình hình TNGT còn diễn biến phức tạp. TNGT tăng, tình trạng chủ xe, lái xe tự ý cơi nới thùng xe, chở quá tải tìm cách né tránh trạm cân lưu động vẫn thường xuyên xảy ra. Đặc biệt nổi lên là nhiều trường hợp xe chở củ mì, xe chở gỗ keo và gỗ dăm đến cảng Dung Quất. Xe chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, làm rơi vãi, gây mất ATGT, gây bức xúc trong dư luận và đã được một số cơ quan báo chí phản ánh.
 
Tại cuộc họp, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã nêu ra nhiều lý do dẫn đến tình trạng xe chở quá tải như: Gỗ dăm mùa mưa tỷ lệ nước trong dăm tăng lên nên sẽ nặng thêm và gây quá tải; tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp khi trang bị nhiều loại xe 4 trục thì được phép chở tải trọng lớn…
 
Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT khẳng định, tình trạng du di cho các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân dẫn đến chở quá tải diễn ra khá phổ biến. Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng Công an kiên quyết xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải. 
 
Đồng thời, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp phải hạ tải, không được cơi nới thùng xe, chấp hành chở đúng tải trọng. Nếu đơn vị nào không chấp hành thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc, quyết tâm kiểm soát để không còn xe chở quá tải sau năm 2015.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 

.