Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại KCN Tịnh Phong

08:10, 17/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.10, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khu công nghiệp Tịnh Phong (Sơn Tịnh).

TIN LIÊN QUAN

Tham gia buổi diễn tập có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh (PCCC), đội chữa cháy cơ sở của các doanh nghiệp, KCN và khoảng 1.000 cán bộ, công nhân lao động.
 
Theo đó, tình huống giả định là khoảng 8 giờ 30 phút ngày 16.10.2015 tại kho thành phẩm của  Xí nghiệp may mặc Thuyên Nguyên ở Lô C07-06, đường số 2, KCN Tịnh Phong xảy ra cháy. Vào thời điểm đó có khoảng 1.000 cán bộ, công nhân và khách hàng đang làm việc tại đây.
 
Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở của đơn vị đã đánh kẻng báo động cho toàn bộ, công nhân khu vực xí nghiệp biết, sử dụng hệ thống chữa cháy tại chỗ và các dụng cụ phương tiện chữa cháy của xí nghiệp để chữa cháy, chống cháy lan, cứu người bị nạn, tài sản, ô tô, xe máy đến khu vực an toàn. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo xí nghiệp, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, Cảnh sát PCCC biết tình hình để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 
 
Các lực lượng cùng phối họp tham gia diễn tập chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
Các lực lượng cùng phối họp tham gia diễn tập chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
 
Sau khi nhận được tin báo cháy, Ban Chỉ đạo PCCC tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh điều động lực lượng và phương tiện chữa cháy nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai phương án chữa cháy. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Vsip Quảng Ngãi, Công ty cổ phần môi trường và đô thị Quảng Ngãi cùng tham gia. Sau hơn 20 phút chữa cháy với sự phối hợp của nhiều lực lượng thì đám cháy tại Xí nghiệp may Thuyên Nguyên đã được dập tắt hoàn toàn. 
 
Được biết, tại KCN Tịnh Phong đang có 43 dự án với trên 7.890 lao động hoạt động trên nhiều lĩnh vực như chế biến lâm sản, sản xuất bao bì, giày da, may mặc, trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng… Đây là môi trường nguy hiểm, dễ xảy ra cháy, nổ cao.
 
Thông qua đợt diễn phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp cho lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị liên quan nâng cao nhận thức về PCCC; nắm bắt được quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy; biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra...
 
Bên cạnh đó, việc diễn tập này cũng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức PCCC của toàn bộ công nhân viên đang làm việc tạo KCN, kịp thời đối phó khi có tình huống xảy ra. 
 
PV
 

.