Bếp ăn tình thương của chị em phụ nữ

09:10, 20/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Gần 1 năm nay, chị em hội viên  phụ nữ ở Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã cùng với nhau tổ chức “Bếp ăn tình thương” để phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

TIN LIÊN QUAN

Định kỳ vào ngày 15 dương lịch hằng tháng, các hội viên phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân lại tụ họp nhau ở nhà chị Lê Thị Đạo để nấu cơm cấp phát cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng. Mỗi người được giao một công việc cụ thể, từ đi chợ, nấu ăn, đóng hộp rồi mang phát cho người bệnh.
 
“Dù là những suất cơm tình thương nhưng lúc nào chị em cũng gắng sức nấu cho ngon, phục vụ những người bệnh khó khăn. Người nhận cơm ăn, khen ngon, mình vui lắm. Thấy người ta vui mình hạnh phúc lắm”- chị Lê Thị Đạo - thành viên bếp ăn cho biết.
 
Các thành viên
Các thành viên " Bếp ăn tình thương" cùng nhau chuẩn bị các suất cơm miễn phí.
 
Mang niềm thương cảm trước cuộc sống của những người nghèo vốn đã khó khăn lại càng vất vả hơn khi mắc bệnh phải vào viện điều trị, vừa phải lo tiền thuốc men, vừa lo ăn từng bữa, chính vì vậy chị em phụ nữ Tổ dân phố 2 cho ra đời Bếp ăn tình thương nhằm chia sẻ bớt khó khăn với họ. Hiện, tình nguyện viên của bếp ăn có 14 thành viên- đây là những chị em có tấm lòng thiện nguyện. Để duy trì bếp ăn tình thương này, hàng tháng mỗi thành viên đóng góp 100 ngàn đồng. Sau đó tự mua đồ, nấu nướng, đóng hộp và đem phát cho bệnh nhân. 
 
Sau gần 1 năm đi vào hoạt động đều đặn mỗi tháng 1 lần. Đến nay, “Bếp ăn tình thương” của  Tổ phụ nữ đã phục vụ gần 1.000 suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện. 
 
Có mặt tại Trung tâm y tế huyện Trà Bồng vào những ngày trung tuần tháng 10, khi đúng giờ các thành viên “Bếp ăn tình thương” phát cơm cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây, điều chúng tôi cảm nhận rất rõ là những nụ cười, ánh mắt hạnh phúc của bệnh nhân hay thân nhân của người bệnh khi được chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả qua những suất cơm đầy nghĩa tình.
 
Đón nhận suất cơm miễn phí nóng hổi trên tay, chị Hồ Thị Hạc ở xã Trà  Hiệp bày tỏ, chị đang chăm con bị sốt tại Trung tâm Y tế, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nên nhận được suất cơm miễn phí này mà mẹ con chị đã phần nào vơi bớt khó khăn hàng ngày khi điều trị tại đây.
 
Những suất cơm miễn phí được trao đến tận tay các bệnh nhân nghèo góp phần giúp họ vơi bớt những khó khăn
Những suất cơm miễn phí được trao đến tận tay các bệnh nhân nghèo góp phần giúp họ vơi bớt những khó khăn.
 
Chị Lê Thị Đạo- thành viên “Bếp ăn tình thương” cho biết: Trao những suất cơm cho bệnh nhân, nhìn ánh mắt và nụ cười của họ trong lòng mỗi người ai cũng thấy vui, hạnh phúc, ấm áp. Đây là việc làm rất có ý nghĩa nên chúng tôi sẽ duy trì thương xuyên, cố gắng động viên nhiều chị em nữ tham gia để có ý nghĩa hơn, góp phần giúp đỡ cho những người nghèo còn khó khăn.
 
“Có thể nói, mặc dù thời gian "Bếp ăn tình thương" của chị em hội viên phụ nữ Tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân đi vào hoạt động chưa dài, nhưng những suất cơm miễn phí giúp bệnh nhân nghèo, những người nhà có hoàn cảnh khó khăn đã và đang mang đến cho thân nhân và bệnh nhân nghèo những sự sẻ chia, giúp họ vượt qua khó khăn để yên tâm điều trị bệnh”- chị Lý Thị Xuân Hương- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Trà Bồng đánh giá.
 
PV
 

.