Tết của yêu thương

08:06, 01/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6) là ngày cả thế giới dành những tình cảm thân thương nhất cho các em thiếu nhi. Vào dịp này, các trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa cho các em với tình yêu thương, sự quan tâm sâu sắc.

Từ những ngày cuối tháng 5, cả người lớn và trẻ em trong tổ dân phố 21, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã rộn ràng chuẩn bị cho ngày Quốc tết thiếu nhi. Các bác, các cô làm công tác khuyến học đã đến từng nhà dân trong tổ lấy bản photo giấy khen, thành quả học tập của các em trong năm qua để khen thưởng và quyên góp thêm tiền để chuẩn bị cho các cháu đón một ngày hội thật ý nghĩa. Các cháu thiếu nhi thì ráo riết tập luyện những bài hát, điệu múa để biểu diễn trong ngày hội. Rồi ngày tổ chức cũng đến, mặc dù buổi chiều đầu hè khá nóng nực nhưng trong nhà văn hóa nhỏ của tổ gần 100 cháu thiếu nhi xúng xính trong quần áo đẹp cùng các bậc phụ huynh đã có mặt từ rất sớm. Các cháu tay trong tay hát múa, vui chơi.

Niềm vui của trẻ khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn khi nhận được những phần quà nhân dịp Tết Thiếu nhi.                                                                                                                                                               Ảnh: VŨ YẾN
Niềm vui của trẻ khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn khi nhận được những phần quà nhân dịp Tết Thiếu nhi. Ảnh: VŨ YẾN


Bà Nguyễn Thị Hải Nghĩa - Tổ trưởng Tổ dân phố 21, phường Quảng Phú cho hay: “Bà con trong khu phố đã họp bàn lên kế hoạch tổ chức Quốc tế thiếu nhi 1.6 cho các cháu từ đầu tháng 5. Năm nay, chúng tôi đã mua bánh kẹo và chuẩn bị nhiều suất quà là tập vở cho các cháu đạt thành tích tốt trong năm học. Ngoài ra còn tổ chức văn nghệ cùng một số trò chơi cho các cháu vui chơi”. Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo khu dân cư, của từng bậc phụ huynh đối với từng em thiếu nhi trong tổ dân phố.  Không chỉ ở tổ 21, các tổ dân phố khác của phường Quảng Phú và ở các địa phương trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mừng ngày Tết Thiếu nhi, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong các em.

Tiếp nối những hoạt động đầy ý nghĩa cho trẻ em tỉnh nhà, nhiều hoạt động đến với trẻ em thiệt thòi, kém may mắn, khuyết tật cũng đã được thực hiện. Thầy cô ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) cũng đã tổ chức ngày Tết thiếu nhi thật ấm cúng, vui tươi với các trò chơi dân gian, hát múa cho 30 trẻ khuyết tật đang học tập tại đây.

Em Đoàn Đình Nguyên (14 tuổi, ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) là trẻ chậm phát triển nhưng nét vui mừng vẫn hiển hiện rõ trong đôi mắt em. Giọng nói tuy ngắt quãng nhưng Nguyên vẫn cố gắng bày tỏ: “Em vui lắm, lần đầu tiên em được tặng quà, được chơi trò chơi. Em hạnh phúc nữa”. Trẻ bị khiếm thính lại thể hiện niềm vui bằng những “câu nói” từ bàn tay nhỏ bé của mình. Cô Trần Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc trung tâm cho biết: “Trẻ em ở đây là trẻ bị khiếm thính và khó khăn về học, các em đều là đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày Quốc tế thiếu nhi với các em là lần đầu tiên trong đời. Tôi hy vọng trong những năm tới, các em khuyết tật sẽ tiếp tục được tận hưởng ngày Tết của mình thật vui vẻ và ý nghĩa để các em có điều kiện, niềm tin vươn lên trong cuộc sống”.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã tổ chức các chuyến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Thiếu nhi tại xóm Đèo, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành), Trung tâm phục hồi chức năng Hành Thiện (Nghĩa Hành), Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa (Bình Sơn), Cô nhi viện Phú Hòa... Ông Bùi Đức Thọ-Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chia sẻ: “Ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, đời sống người dân, đặc biệt là trẻ em hết sức khó khăn. Đồng thời, trẻ khuyết tật cũng rất khó tiếp cận được với các hoạt động vui chơi, học tập. Các đối tượng trẻ em này hầu hết đều thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần. Đây là lý do để Quỹ Bảo trợ trẻ em duy trì các hoạt động góp phần chia sẻ tình yêu thương của mọi người đến các em”.

Hôm nay (ngày 1.6), trẻ em ở khắp các địa phương trong tỉnh nô nức đón chào ngày Tết Thiếu nhi cùng với bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc và trên cả thế giới. Tương lai của các em là thế giới ngày mai. Mong rằng mỗi cơ quan, đơn vị, từng gia đình, từng cá nhân hãy dành tình yêu thương và những điều tốt đẹp nhất cho các cháu thiếu nhi.        


        Bài, ảnh: Vũ Yến


 


.