Tăng cường đào tạo để nâng cao hiệu quả thực thi công vụ

03:06, 07/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn tốt là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, Chi cục Kiểm lâm đã tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ để chuẩn hóa đội ngũ. Việc trang bị kiến thức, nâng cao năng lực, hiệu quả trong thực thi công vụ của lực lượng kiểm lâm nhằm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ rừng được giao.

Trong những năm qua, Chi cục Kiểm lâm đã khuyến khích công chức, viên chức chủ động sắp xếp công việc tham gia các lớp đào tạo theo hệ vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn. Về lý luận chính trị, Chi cục kiểm lâm đã chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm chủ động đăng ký với các huyện ủy về nhu cầu đào tạo lý luận chính trị theo địa bàn quản lý. Chi cục cũng đã hợp đồng với Trường Cán bộ Quản lý nhà nước và Phát triển nông thôn II mở 3 lớp tại Quảng Ngãi cho 138 công chức, viên chức kiểm lâm tham gia học tập. Đối với ngạch kiểm lâm viên chính, Chi cục cử công chức tham gia học tại Trường Cán bộ quản lý nhà nước và Phát triển nông thôn II hoặc tham gia tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh bạn có mở lớp bồi dưỡng.

Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị điển hình tiên tiến của ngành nông nghiệp nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị điển hình tiên tiến của ngành giai đoạn 2011-2015.
Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị điển hình tiên tiến của ngành nông nghiệp nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị điển hình tiên tiến của ngành giai đoạn 2011-2015.


Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm còn xin nguồn kinh phí đào tạo của tỉnh hợp đồng với các đơn vị chức năng mở lớp chuyên sâu trong lĩnh vực thanh tra, pháp chế, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản cho 66 người là lãnh đạo các phòng, đội, Hạt Kiểm lâm và công chức, viên chức Kiểm lâm. Phối hợp với cơ quan Kiểm lâm vùng II mở 3 lớp đào tạo về công tác khuyến lâm, phòng cháy chữa cháy rừng, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng cho Kiểm lâm phụ trách địa bàn xã và các chủ rừng trên địa bàn tỉnh với hơn 130 người tham gia và mở lớp lái ghe, thuyền cho 26 công chức, viên chức Kiểm lâm. Tổ chức 2 đợt Hội thi Kiểm lâm địa bàn giỏi cấp tỉnh để tạo điều kiện cho Kiểm lâm địa bàn có cơ hội giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Nhờ có nhiều cố gắng tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ cho công chức, viên chức kiểm lâm nên đến cuối năm 2014, trong tổng số biên chế  168 người của Chi cục Kiểm lâm (gồm 81 công chức và 87 viên chức) thì số có trình độ chuyên môn cao học, đại học chiếm gần 55%, sơ cấp chỉ có 3,6%, còn lại là trình độ cao đẳng, trung cấp. Về lý luận chính trị có 48 người đã đạt trình độ cao cấp và trung cấp, chiếm 22,6%. Ngoài ra, có đến 99% công chức, viên chức được chuẩn hóa các ngạch kiểm lâm.

Nhờ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, lực lượng Kiểm lâm Quảng Ngãi ngày càng được nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công tác bảo vệ rừng, đồng thời tạo được niềm tin đối với các cấp, các ngành và nhân dân địa phương. Với thành tích đạt được trong nhiều năm qua, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là phần thưởng cao quý động viên cán bộ công chức, viên chức Kiểm lâm Quảng Ngãi luôn cố gắng vươn lên thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Bài, ảnh: Nguyễn Khâm


 


.