Hiểm họa trên đường Đông Trường Sơn

07:05, 31/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè thường xuất hiện những trận mưa dông lớn. Với các huyện miền núi thì đây cũng là thời điểm nhiều tuyến đường mới làm thường xảy ra tình trạng sạt lở ta luy, đá lăn từ trên cao xuống lòng đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trên tuyến đường Đông Trường Sơn đi qua địa bàn xã Sơn Long (Sơn Tây) đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở.

TIN LIÊN QUAN

Đoạn đường Đông Trường Sơn qua địa bàn xã Sơn Long dài hơn 10km, cơ bản đã hoàn thành xong phần nền đường bằng bê tông, việc đi lại của người dân đã thuận lợi hơn nhiều. Tuy nhiên, sau những trận mưa dông vừa qua đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở và đá lăn từ trên sườn núi xuống mặt đường.

Người dân sống ở ven đường Đông Trường Sơn chuyển đá rơi từ  trên cao xuống ra khỏi mặt đường, để tránh gây tai nạn.           Ảnh: X.T
Người dân sống ở ven đường Đông Trường Sơn chuyển đá rơi từ trên cao xuống ra khỏi mặt đường, để tránh gây tai nạn. Ảnh: X.T


Để khắc phục các điểm sạt lở nặng, các đơn vị thi công đang dùng rọ đá để kè chắn bờ ta luy dương. Dọc tuyến đường này chúng tôi nhận thấy có hàng chục điểm sạt lở, đất đá rơi xuống đường. Nhiều tảng đá lớn vẫn nằm ngổn ngang trên đường chưa được xử lý. Có điểm người dân sống ven đường khiêng những tảng đá lớn ra khỏi mặt đường để tránh gây tai nạn. Theo quan sát của chúng tôi, không có bất kỳ biển báo nào để cảnh báo người đi đường về tình trạng nguy hiểm nói trên. Anh Đinh Văn Xí, có nhà ở cạnh khu vực bị sạt lở, lo lắng: “Ở đây buổi chiều thường có mưa lớn, sau những cơn mưa là đất, đá từ trên cao đổ xuống đường, bà con chúng tôi sợ lắm”. Còn ông Đinh Văn Nhít, xã Sơn Long thì đề nghị: “Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm làm kè chắn, hoặc xử lý những điểm sạt lở nguy hiểm để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc”.

Trước tình trạng tuyến đường Đông Trường Sơn, đoạn qua xã Sơn Long bị sạt lở, việc đi lại của người dân tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cùng với việc khẩn trương hoàn thành các điểm kè chống sạt lở, ngành chức năng và địa phương cũng cần khảo sát và cắm các biển cảnh báo người dân khi lưu thông qua những đoạn nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao, đá lăn nhằm đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra.

X.THIÊN
 


.