Đồng Nai: Tai nạn đường sắt nghiêm trọng, lái tàu bị thương nặng

10:05, 18/05/2015
.

Vào hồi 14h ngày 17/5, tại đoạn đường sắt giao nhau với đường ngang dân sinh tại Km1643 + 360, thuộc địa bàn xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải, khiến 3 người bị thương.

 

 Lực lượng chức năng đang giải cứu lái tàu bị kẹt trong cabin. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Lực lượng chức năng đang giải cứu lái tàu bị kẹt trong cabin. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)


Tàu hỏa bị va chạm mang số hiệu D19E-931 hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thừa Thiên-Huế và chiếc xe tải biển kiểm soát 60L-5557.

Khi đoàn tàu đang đến khu vực đường ngang dân sinh trên, chuông cảnh báo đã vang lên, tuy nhiên chiếc xe tải vẫn cố vượt qua đường sắt, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Sau cú đâm mạnh, phần đầu của tàu hỏa đã bị bẹp dúm một góc, gây hư hỏng nặng.

Lái tàu là anh Đặng Quang Hiển (30 tuổi) bị thương nặng và kẹt trong cabin tàu, phụ lái tàu cũng bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, người dân và lực lượng chức năng Đồng Nai đã sử dụng máy cắt sắt đến hiện trường để giải cứu lái tàu kẹt trong cabin. Đến khoảng 16h15, lái tàu đã được đưa ra ngoài và được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chiếc xe tải bị tàu hỏa đâm lật nghiêng bên đường ray. Tài xế xe tải bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu sau đó.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp với ngành đường sắt đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến 17h30, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực trên đã được giải phóng. Ngành đường sắt đã điều một đầu tàu khác đến thay thế cho đầu tàu bị hư hỏng để tiếp tục hành trình.

Theo VTV.VN

 


.