Vụ ngộ độc do ăn bánh mỳ: Thêm 15 người phải nhập viện cấp cứu

05:04, 25/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến trưa 25.4, đã có 27 trường hợp xác nhận sau khi ăn bánh mỳ ở hàng bán ven đường Quang Trung của bà Võ Thị Minh Nga, cạnh giao lộ Quang Trung – Nguyễn Tự Tân (TP Quảng Ngãi) bị ngộ độc, đang được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Tất cả các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh mỳ hiện đang điều trị tại Bệnh viện đến từ nhiều địa phương khác nhau: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, TP. Quảng Ngãi. Sau khi ăn bánh mỳ từ cùng tiệm của bà Nga, họ đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao dẫn đến co giật và phải nhập viện khẩn cấp. “Đến trưa 25.4, sau khi được đội ngũ y, bác sĩ Khoa bệnh Nhiệt đới điều trị, chăm sóc, sức khỏe của 27 bệnh nhân đã ổn định. Hầu hết họ chỉ còn dấu hiệu hơi choáng, yếu do mất nước”- Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết.
 
Dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ bán hàng từ chiều 24.4, nhưng đến sáng 25.4, tiệm bánh mỳ Thi Thi của bà Võ Thị Minh Nga vẫn hoạt động bình thường. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với lực lượng công an tiếp tục đến cơ sở bán bánh mỳ của bà Nga yêu cầu ngừng hoạt động và tịch thu nhiều mẫu sản phẩm.

 

Cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu cơ sở bánh mỳ của bà Nga ngừng hoạt động
Cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu cơ sở bánh mỳ của bà Nga ngừng hoạt động.
 
Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết: Chúng tôi buộc cơ sở này ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm các mẫu sản phẩm. Chúng tôi cũng sẽ mời chủ cơ sở bán bánh mỳ đến để làm việc, xử lý liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 27 người nhập viện.
 
Trước đó, chiều 24.4, đoàn kiểm tra của Chi cục ATVSTP đã phát hiện một số sai phạm tại điểm bán bánh mì này như: Địa điểm mua bán không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tủ đựng thức ăn không có cửa che đậy, nguyên liệu chế biến và thức ăn để trên vỉa hè, thức ăn trong môi trường nhiệt độ cao dễ gây độc tố.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.