Người phụ nữ gương mẫu, đảm đang

09:04, 24/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Hơn 30 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Trần Thị Hồng (SN 1949)-chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi luôn nêu cao ý thực trách nhiệm với công việc.

TIN LIÊN QUAN


Khó ai tin rằng, người phụ nữ nhỏ bé với nụ cười thường trực trên môi này năm nay đã 66 tuổi, khi chứng kiến cuộc sống tất bật hàng ngày của bà. Vừa là chi hội trưởng phụ nữ thôn Mỹ Lại, vừa là hội viên của Hội người cao tuổi thôn, bà  Hồng được tin tưởng giao tổ trưởng 2 tổ vay vốn và cộng tác viên truyền thông về phòng, chống mại dâm của xã. “Công việc nhiều là vậy, nhưng ở cương vị nào bà cũng hoàn thành, tạo niềm tin và uy tín trong bà con, nhất là đối với chị em phụ nữ”, chị Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ  xã Tịnh Khê, cho biết.
 

Chị Hồng (áo đen) đi thăm trang trại chăn nuôi của chị em hội viên.
Chị Hồng (áo đen) đi thăm trang trại chăn nuôi của chị em hội viên.


Mỹ Lại là thôn dân cư đông và địa bàn rộng của xã Tịnh Khê. Bà con phần lớn sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm trước, đời sống của hội viên phụ nữ còn nhiều khó khăn, việc vận động chị em tham gia phong trào hội gặp không ít trở ngại. Vì thế, khi nhận nhiệm vụ, bà Hồng đã sâu sát tìm hiểu đời sống hội viên, động viên và củng cố, vực dậy phong trào hội.

Với gần 400 hội viên chia làm 5 tổ hội, bà duy trì thường xuyên sinh hoạt định kỳ hàng tháng để gặp gỡ, trao đổi những thông tin bổ ích, thiết thực. Bà luôn tạo điều kiện thuận lợi để chị em được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Bà còn theo dõi việc sử dụng đồng vốn, nhắc nhở chị em trả lãi và trả vốn khi làm ăn phát triển, để được vay lại với mức vay cao hơn. Rất nhiều chị em thôn Mỹ Lại nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay mà đến nay đã vươn lên làm giàu, trở thành điển hình trong kinh tế giỏi của xã như chị Ngô Thị Hiền, chị Phan Thị Giỏi…

Từ năm 2012, hưởng ứng phong trào xây dựng “hũ gạo tiết kiệm”, bà  Hồng đến từng nhà máy gạo trong thôn, vận động chủ nhà máy cho đặt thùng gạo và kêu gọi bà con tham gia đóng góp. Thời gian đầu, mô hình còn mới mẻ, các chủ nhà máy gạo đều từ chối vì ngại phiền. Thế nhưng sự kiên trì của bà và hiệu quả từ mô hình đã dần dần giúp “hũ gạo tiết kiệm” nhận được sự đồng thuận của hầu hết bà con. Mỗi thùng gạo khi đầy, bà Hồng mang về sàng lọc, gạo cũ đổi gạo mới rồi trao đến tay những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Hiện nay, Mỹ Lại là 1 trong 2 thôn của xã duy trì và phát triển mạnh phong trào, với 6 hũ gạo tiết kiệm, mỗi năm tiết kiệm được từ 5- 6 tạ gạo. Bên cạnh đó, bà Hồng còn quan tâm đến đời sống tinh thần của chị em phụ nữ. Các phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT ở thôn Mỹ Lại, khi bà phát động đều được chị em hưởng ứng và tham gia rất sôi nổi. Hàng năm, thôn Mỹ Lại phát động 2 dịp nạo vét kênh mương, bà huy động được hơn 150 ngày công của hội viên tham gia.


Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch HPN xã cho biết thêm, bà Hồng là người hết mình vì công tác xã hội, nói đựơc làm được nên rất có uy tín trong bà con. Không chỉ hoàn thành các công tác xã hội mà gia đình bà cũng hết sức gương mẫu trong các phong trào ở địa phương. Các con của chị đều học hành thành đạt và có nhiều đóng góp cho quê hương”.
 

Bài, ảnh: Hà Xuyên


 


.