"Mùa xuân là Tết trồng cây..."

08:03, 03/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong mùa xuân mới Ất Mùi, nhiều đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân trồng cây xanh. Hoạt động này đã và đang góp phần “làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

TIN LIÊN QUAN

Không khí Xuân Ất Mùi vẫn còn ngập tràn khắp nơi, từ nhiều ngày qua, hầu hết các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đều ra quân phát động Tết trồng cây.

Lãnh đạo UBND TP. Quảng Ngãi cùng người dân tham gia trồng cây xanh trong dịp năm mới Ất Mùi.
Lãnh đạo UBND TP. Quảng Ngãi cùng người dân tham gia trồng cây xanh trong dịp năm mới Ất Mùi.


Sáng 26.2 (mùng 8 tháng Giêng), hàng trăm cán bộ, công nhân viên của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) và công nhân làm việc tại khu công nghiệp Tịnh Phong đã dồng loạt ra quân trồng cây xanh trong KCN.

Cùng các cán bộ tham gia trồng cây xanh, anh Lê Cao Tuyên, cán bộ của Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết: “Đây là năm đầu tiên làm việc ở Ban và cũng là cái Tết đầu tiên tham gia trồng cây xanh vào dịp năm mới nên bản thân rất vui. Tham gia cùng các anh chị trong cơ quan trồng cây xanh mình thấy bản thân đã làm được một việc rất có ích. Dù số lượng trồng không nhiều nhưng mỗi cây xanh được trồng, được chăm sóc lớn lên sẽ mang lại cho cuộc sống thêm  xanh”.

Cùng cán bộ nhân viên trồng cây xanh dọc các tuyến đường nội bộ ở KCN Tịnh Phong, ông Lê Hồng Hà - Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, việc trồng cây xanh hằng năm đã trở thành trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công nhân viên của Ban mỗi mùa xuân mới.

“Với phương châm phát triển công nghiệp luôn đi kèm với phát triển mảng xanh nhằm tạo ra bóng mát cũng như tạo môi trường xanh, sạch nên nhiều năm qua công tác trồng cây xanh đã và đang mang lại cho các KCN trên địa bàn tỉnh những mảng xanh rất ý nghĩa. Đến nay đã phủ xanh khoảng 80% diện tích ở các KCN theo quy hoạch trồng cây. Với những mầm xanh được trồng trong mùa xuân mới này sẽ là những bóng xanh tươi tốt mang lại cuộc sống xanh trong tương lai” – ông Hà nói.

Con đường Hoàng Hoa Thám (TP. Quảng Ngãi), phẳng lì rộng thênh thang mới hoàn thành trong dịp cuối năm 2014, như được tô thêm vẻ đẹp khi mà mới đây UBND TP.Quảng Ngãi phát động lễ trồng cây Xuân Ất Mùi. Sau buổi lễ phát động, hai bên đường Hoàng Hoa Thám, hai hàng cây bàng Nhật Bản được trồng, sẽ tạo ra mảng xanh mới, như góp thêm một sắc thái tươi vui cho mùa xuân.

Cùng tham gia việc trồng cây xanh trong buổi lễ phát động, anh Nguyễn Bình, nhà mặt tiền đường Hoàng Hoa Thám nói: “Từ ngày đường được mở rộng, cây xanh không còn nên mỗi khi nắng lên rất khó chịu. Bản thân tôi cũng tự trồng hai cây trứng cá trước nhà để chống nắng. Nay thành phố tổ chức trồng cây tôi đã bứng hai cây trứng cá để trồng cây bàng. Dù không thuộc trách nhiệm của mình nhưng hằng ngày tôi sẽ tình nguyện tưới nước cho cây trước nhà mình để cây chóng lớn vừa tỏa mát, vừa tạo ra không gian xanh”.

Sau buổi lễ phát động Tết trồng cây, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi, cùng người dân tiến hành trồng cây xanh. Những chồi non đầu tiên được đặt xuống, ông Hoàng bảo đó là “những túi oxy” trong tương lai. “Năm 2015 là một năm quan trọng và ý nghĩa đối với thành phố, đánh dấu 10 năm hội nhập và phát triển, đồng thời cũng là năm thành phố phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để đề nghị Chính phủ công nhận thành phố đạt đô thị loại II. Trong đó, mảng xanh là một trong những yêu cầu bắt buộc của một đô thị hiện đại nên thành phố luôn quan tâm đến việc trồng cây xanh, đặc biệt là vào dịp năm mới. Cây xanh là lá phổi của đô thị nên việc trồng cây xanh ở các ngả đường, trường học, công viên luôn được quan tâm. Trong mùa xuân mới này thành phố đã trồng hơn một nghìn cây xanh các loại” – ông Hoàng nói.

Không chỉ các cơ quan nhà nước trồng cây xanh trong mùa xuân mới, mà ở các làng quê sau Tết cũng là mùa trồng cây gây rừng. Để chuẩn bị cho vụ trồng rừng mới, từ trước Tết gia đình anh Mai Đình Thu, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), đã chuẩn bị hơn 10 nghìn cây keo lai non và những ngày qua anh cùng người thân trong gia đình đã bắt đầu vụ trồng rừng mới. “Trồng rừng vừa mang lại cho gia đình tôi kinh tế ổn định và cũng là dịp để bản thân và gia đình tham gia trồng cây xanh trong dịp năm mới như lời kêu gọi của Bác Hồ”– anh Thu cho hay.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.