Chia sẻ yêu thương

10:03, 13/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thông điệp mà các cấp công đoàn trong tỉnh gửi gắm đến gia đình CNVC-LĐ thông qua các hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3 năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày tháng 3 đầy ý nghĩa đối với phụ nữ nói chung, nữ CNVC-LĐ nói riêng, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mang tính đặc thù về giới nhằm ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; ghi nhận, biểu dương những đóng góp của nữ CNVC-LĐ, nhằm khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện nay. Sôi nổi và đáng nhớ là Hội thi Đầu bếp nam do LĐLĐ TP. Quảng Ngãi tổ chức. Hội thi thu hút 260 thí sinh nam của 52 CĐCS trực thuộc tham gia. Ai ai cũng hồ hởi, phấn chấn mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia thi nấu ăn nhân kỷ niệm ngày vui dành cho phụ nữ.

Đoàn viên Công đoàn LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi tham gia hội thi nấu ăn “vua đầu bếp” nam.
Đoàn viên Công đoàn LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi tham gia hội thi nấu ăn “vua đầu bếp” nam.


Anh Nguyễn Văn Thanh, đoàn viên CĐCS phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho biết, bản thân rất vui với hội thi này nên mấy ngày qua đã cùng các thành viên trong đội chọn món, tham khảo cách chế biến, trình bày với hy vọng đem đến hội thi sản phẩm đẹp mắt, ngon miệng. Tuy còn chút lóng ngóng, vụng về trong khi “trổ tài”, nhưng anh Thanh cảm thấy rất tự tin. Cùng tâm trạng với anh Thanh, anh Dương Văn Hùng, đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá xã Nghĩa An, khoe: Dù đã có thâm niên 38 năm đi biển và cũng trong chừng ấy năm tự tay nấu ăn cho cả tàu, nên tôi khá tự tin về chất lượng món ăn, nhưng hơi lo về khâu trang trí món ăn. Bởi, nấu ăn trên tàu không yêu cầu về thẩm mỹ, miễn sao đảm bảo chất lượng và hợp khẩu vị của anh em là được. Theo anh Hùng, anh tham gia hội thi với tinh thần vui là chính, không quan trọng lắm chuyện đạt giải hay không, mà đây là dịp để anh và các thí sinh khác thể hiện, chia sẻ việc nhà với phụ nữ.

Tại buổi tọa đàm do LĐLĐ huyện Mộ Đức tổ chức, ý kiến của đại biểu cũng tập trung vào vấn đề bình đẳng giới hiện nay, phụ nữ cần được yêu thương, chia sẻ và trân trọng nhiều hơn để xứng đáng với những hy sinh thầm lặng của họ cho gia đình và xã hội. Chị Nguyễn Thị Chín - Trưởng ban nữ công, Công đoàn Giáo dục huyện, chia sẻ: Ngày nay, vai trò, vị trí của người phụ nữ đã thay đổi, không chỉ ngày càng nhiều phụ nữ tham gia công tác xã hội mà còn được tín nhiệm bầu vào những vị trí, chức danh lãnh đạo quan trọng.

Để có được những thành công ấy, bản thân nữ CNVC-LĐ đã nỗ lực rất nhiều trong học tập nâng cao trình độ, trau dồi phẩm chất đạo đức, thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng bất bình đẳng giới, bạo hành gia đình, xảy ra cả trong gia đình trí thức mà người chịu nhiều thiệt thòi là phụ nữ. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của mọi người, nhất là nam giới phải được tiến hành thường xuyên với hình thức, nội dung phù hợp để nam giới và phụ nữ cùng có trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Từng tế bào của xã hội có tốt đẹp mới có một xã hội tốt đẹp.

Hay tại huyện Sơn Tịnh, phần thi cắm hoa do LĐLĐ huyện tổ chức có nhiều sản phẩm đặc sắc. Chủ đề được nhiều đội dự thi lựa chọn là quê hương, đất nước và người mẹ. Nhiều tác phẩm được kết theo hình chữ S với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tượng trưng cho Tổ quốc thân yêu hay hình trái tim, thể hiện hình ảnh và tình cảm thiêng liêng của người mẹ dành cho gia đình...

Những hoạt động như thế giúp nữ CNVC-LĐ tự tin hơn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.


Bài, ảnh: Hồng Trâm

 


.