Tự tin bước vào năm mới 2015

06:01, 01/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014 đã khép lại. Đón chào năm mới 2015 với những thành tựu đã gặt hái được sau một năm có nhiều thử thách, mỗi chúng ta đều cảm thấy tự tin và tràn đầy niềm hy vọng vào con đường đi tới tương lai của tỉnh nhà và đất nước.

Năm qua, có thể nói là một năm đầy khó khăn: Kinh tế thế giới và trong nước chậm phục hồi; tình hình thế giới, khu vực và Biển Đông diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn; giá dầu sụt giảm mạnh trong những tháng cuối năm làm ảnh hưởng đến nguồn thu… Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, đất nước ta đã vượt qua khó khăn, ngăn chặn được đà suy giảm, từng bước phục hồi nền kinh tế, kiềm chế được lạm phát và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Biểu hiện rõ nhất là chúng ta cơ bản đạt được 14 mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội mà Quốc hội đã đề ra.
 

Đặc biệt, năm 2014, tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước tăng 5,98% so với năm 2013. Mức tăng trưởng này cao hơn mức tăng 5,25% năm 2012 và 5,42% năm 2013 cho thấy dấu hiệu chuyển biến tích cực của nền kinh tế. Đây thực sự là nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; là cơ sở củng cố thêm lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với cả nước, năm qua Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cũng đã nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn, thách thức. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất. Nhờ đó kinh tế đã từng bước hồi phục, tăng trưởng 2,2% (vượt chỉ tiêu đề ra). Thu ngân sách đạt trên 28.000 tỷ đồng, vượt dự toán giao. Nhiều công trình lớn được triển khai thực hiện, thu hút đầu tư tiếp tục được duy trì, trong đó có được một số dự án đầu tư có quy mô lớn. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bước sang năm 2015, mặc dù nền kinh tế đã có những dấu hiệu phục hồi, nhưng trước mắt  vẫn chưa hết những khó khăn. Năm 2015 cũng là năm cuối triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, là năm kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2015, từ các bài học kinh nghiệm thực tế, mỗi đơn vị, mỗi ngành và địa phương cần năng động, sáng tạo hơn nữa, có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả; đồng thời khắc phục những mặt còn hạn chế, yếu kém để biến thách thức thành cơ hội vượt lên. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh.

Tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, đề án, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII. Tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Và hơn lúc nào hết, bài học cần phát huy là phải dựa vào dân, huy động sức mạnh của dân và phát huy sức mạnh khối đoàn kết dân tộc bằng hành động cụ thể để vượt qua khó khăn, tiếp tục giành những thắng lợi mới to lớn hơn.

Với tinh thần đó, trước thềm năm mới, hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015, chúng ta tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ vượt qua được khó khăn, huy động tối đa mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2015.

Báo Quảng Ngãi
 


.