Trao "cần câu cơm" cho người nghèo

01:01, 12/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 70 con bò giống với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng đã được Tập đoàn Viễn thông Quân đội, chi nhánh Quảng Ngãi (Viettel Quảng Ngãi) trao cho các gia đình nghèo sáu huyện miền núi trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là “cần câu cơm” giúp các gia đình thoát nghèo bền vững.

 

Nghẹn ngào, xúc động… là những cảm xúc mà hầu hết những gia đình được tặng bò từ chương trình “Bò giống giúp người nghèo”, do Viettel Quảng Ngãi triển khai thực hiện. Có bò giống để nuôi là niềm mơ ước của nhiều gia đình nghèo, bởi thế, nên khi được nhận bò, nhiều người dân hết sức phấn khởi.

TIN LIÊN QUAN


Đã nhận bò giống được hơn nửa tháng nay, nhưng niềm hân hoan vẫn còn hiện rõ trên gương mặt của chị Đinh Thị Bé Hà (thị trấn Trà Xuân, Trà Bồng). Khi gia đình biết tin được tặng một con bò giống, gia đình chị Hà đã không ngủ được vì rất vui. Ngày được nhận bò là ngày mưa rả rích, nhưng chị Hà đến địa điểm trao bò rất sớm. Nhìn con bò giống được trao cho mình, chị Hà ngỡ như giấc mơ. “Mình khổ cả đời rồi. Bây giờ được cho con bò giống, mình hạnh phúc lắm. Mình sẽ chăm nó thật tốt để gầy dựng thành cả đàn bò” - chị Hà cười nói. Cùng chung niềm vui ấy còn có gia đình anh Hồ Văn Khải (xã Trà Phú, Trà Bồng). Ngay từ những ngày được thông báo gia đình anh được hỗ trợ bò giống, anh Phú đã chuẩn bị “ngôi nhà mới” để đón bò về. Anh Khải bồi hồi: “Từ khi nhận được bò, tôi tập trung chăm sóc cho nó, không để nó đói hay bị bệnh ngày nào. Từ nay gia đình mình có cơ hội thoát nghèo rồi”.

Niềm vui của người dân Trà Bồng khi nhận bò giống.
Niềm vui của người dân Trà Bồng khi nhận bò giống.



Hơn 70 gia đình của sáu huyện miền núi trong tỉnh đã được nhận bò giống, giúp họ có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Ông Huỳnh Bá Công Tâm - Giám đốc Viettel Quảng Ngãi, cho biết: Chương trình “Bò giống giúp người nghèo” là cầu nối để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, để nhân lên niềm vui, những việc làm ý nghĩa cho người dân nghèo miền núi, Viettel đã chọn cách ai cũng có thể tham gia, đó là, mỗi thuê bao dịch vụ điện thoại di động trả sau phát triển mới của Viettel sẽ “góp” 1 triệu đồng vào chương trình. “Mỗi con bò như chiếc “cần câu cơm” mà Viettel dành tặng người nghèo, để mỗi gia đình có cơ hội tạo dựng cuộc sống ấm no hơn” - ông Tâm chia sẻ.

Giai đoạn 1 của Chương trình “Bò giống giúp người nghèo” đã hoàn thành trong tháng 12.2014. Ngay sau đó, Viettel Quảng Ngãi sẽ đánh giá hiệu quả chương trình và tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong năm 2015. Để bảo đảm lựa chọn đúng đối tượng được tặng bò cũng như chất lượng giống, Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, cùng với các địa phương cung ứng giống bò có chất lượng; đồng thời giao nhiệm vụ cho cán bộ thú ý tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ được nhận bò về phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ bò tốt nhất.

Ông Trương Đình Đức - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết: “Bò giống giúp người nghèo” là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của các hộ nghèo, giúp hộ nghèo, người nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo. Tuy số lượng bò giống được trao cho bà con còn khiêm tốn, nhưng đây là món quà đầy ý nghĩa của cả cộng đồng chung tay chia sẻ với người nghèo.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU


 


.