Người phụ nữ Ca Dong giỏi việc nước, đảm việc nhà

09:01, 10/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Có dịp đến xã  Sơn Bua (Sơn Tây) hỏi tên chị Đinh Thị Út thì bà con hầu như ai cũng biết và gọi chị bằng cái tên chung là “cô Mặt trận”. Chị Út là Chủ tịch UBMTTQVN xã Sơn Bua, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của xã, chăm lo tốt cho gia đình.

Chị Út sinh ra và lớn lên tại Sơn Bua. Năm 2002, chị được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội phụ nữ xã. Đến năm 2010, chị tiếp tục được sự tin tưởng bầu giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Sơn Bua. Dù ở bất kỳ cương vị nào, chị cũng luôn hoàn thành tốt công việc được giao.
 
Chị Đinh Thị Út (áo đen) nhiệt tình hướng dẫn cho bà con cách làm ruộng lúa nước.
Chị Đinh Thị Út (áo đen) nhiệt tình hướng dẫn cho bà con cách làm ruộng lúa nước.

Trong công việc, chị thường xuyên bám sát cơ sở, xuống từng khu dân cư nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tìm giải pháp tháo gỡ. Chị tham gia hòa giải thành công được khá nhiều vụ việc ở cơ sở, góp phần tích cực vào phong trào giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. Chị cùng với ban công tác Mặt trận thôn vận động, tuyên truyền người dân làm ăn phát triển kinh tế, thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Hằng năm chị vận động cán bộ, người dân đóng góp quỹ “vì người nghèo”, quỹ “đền ơn đáp nghĩa”. Vận động người dân quyên góp tiền để giúp đỡ bà con khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Từ những việc làm thiết thực đó đã góp phần đáng kể vào việc tăng  trưởng kinh tế, xóa được đói, giảm được nghèo ở xã vùng cao Sơn Bua.

Bên cạnh đó chị  còn vận động, tuyên tuyền cho bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số; vận động phát triển kinh tế gia đình, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào Ca Dong… Hằng năm chị đều đến tận nơi tuyên truyền, hướng dẫn các KDC tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư, kết quả bình xét hằng năm toàn xã có trên 70% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 75% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”.

Công việc bộn bề là thế, nhưng chị rất nhiệt tình giúp đỡ các chị em trong thôn, xóm biết cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra chị còn thường xuyên đến thăm, chia sẻ, động viên chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho những người già neo đơn, trẻ em khuyết tật...

Việc nước làm tròn, việc gia đình chị còn đảm đang hơn. Gia đình chị hiện có 8 sào ruộng lúa nước, hơn 3ha keo đã 3 năm tuổi… Chồng mất sớm, ngoài những ngày làm việc tại cơ quan, chị cùng các con sớm hôm cày cuốc dưới ruộng, trên rẫy rồi còn nuôi 3 con bò, 2 con trâu, thu nhập bình quân mỗi năm của gia đình gần 100 triệu đồng.

Với nỗ lực, cống hiến của mình, chị Út đã đạt rất nhiều thành tích trong công tác tại địa phương, được nhận nhiều giấy khen của huyện và tỉnh. Mới đây nhất, chị được Ủy ban MTTQVN huyện Sơn Tây tặng giấy khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn huyện giai đoạn 2009-2014”; được UBND huyện tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm xây dựng và phát triển xã Sơn Bua”...

Những thành tích ấy là nguồn động viên to lớn, là động lực khuyến khích chị Đinh Thị Út tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của một người cán bộ Mặt trận, là chỗ dựa tin cậy cho người dân.
 
Thiên Bảo - Bích Ca
 

.