Dự án cải tạo đường dây 35KV Sơn Hà- Núi Bút đoạn qua xã Nghĩa Kỳ:
Tổ chức bảo vệ thi công theo quy định nếu dân cản trở

10:01, 26/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ vừa có công văn yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa khẩn trương giải quyết vướng mắc trong thi công cải tạo đường dây 35KV Sơn Hà- Núi Bút đoạn qua xã Nghĩa Kỳ.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa khẩn trương tổ chức đối thoại với các hộ dân liên quan đến công trình để xử lý các kiến nghị của nhân dân và tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành, tạo điều kiện cho việc thi công.

Đối với những kiến nghị có cơ sở thì UBND huyện phải giải quyết ngay. Trường hợp kiến nghị chưa đủ cơ sở thì ghi nhận, yêu cầu cung cấp hồ sơ đầy đủ và giải quyết, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý (nếu vượt thẩm quyền).

 

Dự án
Dự án cải tạo đường dây  35KV Sơn Hà- Núi Bút đoạn qua xã Nghĩa Kỳ đang ách tắc vì người dân cản trở.


Tuy nhiên, trong thời gian chờ cấp có thẩm quyền xử lý, yêu cầu các hộ dân liên quan không được cản trở thi công. Việc chậm trễ đưa công trình vào hoạt động có khả năng làm mất điện trên diện rộng của hai huyện Sơn Hà và Sơn Tây. Hiện hai địa phương này đang sử dụng điện của Nhà máy thủy điện Nước Trong nhưng Nhà máy đang bị sự cố, có thể dừng bất cứ lúc nào.

Nếu các hộ dân vẫn không chấp hành, tiếp tục cản trở thi công thì UBND huyện Tư Nghĩa lập kế hoạch và tổ chức bảo vệ thi công theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 31.12.2014, Báo Quảng Ngãi điện tử đã có bài: “Người dân cản trở nâng cấp, mở rộng lưới điện là không đúng”, trong đó phản ánh việc các hộ của xã Nghĩa Kỳ có nhà, đất bị ảnh hưởng bởi dự án thi công cải tạo đường dây  35KV Sơn Hà- Núi Bút đoạn qua xã Nghĩa Kỳ cản trở thi công.

Trong khi phương án chỉ bồi thường và hỗ trợ cho phần diện tích nhà, đất, kiến trúc… ảnh hưởng và thu hồi để đào, xây trụ. Còn phần diện tích đất nằm trong hành lang an toàn lưới điện không được đền bù. Không có chủ trương thu hồi, tái định cư thì các hộ dân lại đòi bồi thường theo giá thị trường dẫn đến cản trở thi công trong một thời gian dài.

Mặc dù chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã nhiều lần tổ chức đối thoại, giải thích để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, nhưng các hộ dân vẫn cố tình cản trở gây ách tắc kéo dài.


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.