Người phụ nữ bất hạnh

02:12, 25/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Gần 40 năm qua, ngày nào bà Nguyễn Thị Của (55 tuổi) ở thôn Hội An 2, xã Phổ An (Đức Phổ) cũng sống trong xấu hổ và mặc cảm. Bởi khi vừa tròn 18 tuổi, khắp cơ thể bà bắt đầu xuất hiện những khối u và theo thời gian nó to dần lên khiến cuộc đời bà là những chuỗi ngày bất hạnh và đau đớn.

Những khối u quái ác này là căn bệnh di truyền từ cha bà. Rồi các chị em bà cũng mắc phải. Trên người có hàng trăm khối u, đặc biệt ở chân trái của bà có hai khối u to bằng quả bưởi treo lơ lửng khiến cho việc di chuyển trở nên nặng nề và đau đớn.

 

Khắp cơ thể bà Của chằng chịt các khối u.
Khắp cơ thể bà Của chằng chịt các khối u.


Mỗi khi trái gió trở trời các khối u vỡ ra, chảy máu. Nhưng vì không có tiền chạy chữa, bà chỉ biết lấy vải áo để lau khô và ngồi một chỗ chịu cảnh từng cơn đau hành hạ. “Mới đầu xuất hiện những hạt li ti, nó ngứa lắm. Già chừng nào thì những hạt đó to lên thành khối u và các khớp xương rút lại chừng đó. Đau chịu không nổi. Nhiều khi đau quá tôi ngất bao giờ không hay biết luôn ”, bà Của xót xa nhớ lại.

Ai cũng mong muốn mình có một bến đỗ để nương tựa. Nhưng đối với bà Nguyễn Thị Của, ước mong đó với bà quá xa vời. Trong căn nhà Đại đoàn kết nhỏ bé, một thân một mình chẳng có gì giá trị ngoài chiếc nệm của em gái bà đi ở thuê trong Sài Gòn mua cho bà, nhưng bà không bao giờ dám nằm. Bà sợ hư, đến Tết em gái về không có mà nằm. Bà chỉ trải chiếc chiếu sờn cũ ở một góc căn nhà để nằm ngủ mặc dù cơn mưa lạnh đến từ rất lâu.

Tuy đau nhức, nhưng để có thể tự nuôi sống bản thân, dù mưa hay nắng, hàng ngày từ 3 giờ sáng bà Của vẫn ra chợ thật sớm phụ những người bán trái cây dọn hàng và quét chợ. Mỗi tháng bà được trả 500 nghìn đồng. Bữa cơm hàng ngày của bà chỉ là những trái chuối mốc, hay thức ăn được bà con thương tình cho để bà sống qua ngày.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Của, thôn Hội An 2, xã Phổ An (Đức Phổ) . Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi, số tài khoản: 57010000479377– Ngân hàng Đầu tư – Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Đăng Sương

 


.