Thêm 7 websites bị dừng hoạt động

10:11, 10/11/2014
.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo về chấn chỉnh, lập lại trật tự và làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, Thanh tra Bộ TT&TT vừa đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm ngừng hoạt động của 7 trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật từ ngày 01/11.

Những website này đã không còn truy cập được. Cụ thể là các trang thông tin điện tử với tên miền zuum.vn của Công ty cổ phần AEG; thugian.com.vn của Công ty cổ phần phát triển thương mại điện tử và công nghệ EBIZ; lamthenaoaz.vn thuộc sở hữu của ông Hoàng Ngọc Bính; suckhoegioitinh.edu.vn, huongdan.edu.vn, suckhoedoisong.edu.vn, tuvantamly.edu.vn thuộc sở hữu của ông Trương Trung Kiên.

Những website này hoạt động như một trang thông tin điện tử và mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Một trang thông tin điện tử tiếp tục bị “tuýt còi” vì hành vi đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng", thể hiện sự không tuân thủ quy định pháp luật về thông tin điện tử, tạo ra sự kỳ thị giữa các vùng miền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Vào tối 29/10, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vẫn phát hiện được trang thông tin điện tử angiang.vnpt.vn của VNPT An Giang tiếp tục đăng tải bài viết kể trên dù trước đó, hai trang megafun.vn và baomoi.com đã bị xử lý vì hành vi tương tự.

Do đó, Thanh tra Bộ TT&TT đã đề nghị Sở TT&TT tỉnh An Giang khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm việc đưa thông tin nêu trên, báo cáo kết quả về Bộ.

Cũng qua công tác kiểm tra, ngày 6/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã đề nghị Sở TT&TT TP Hà Nội kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và có biện pháp chấn chỉnh đối với Công ty cổ phần trực tuyến NetLink, địa chỉ: Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao - Star Tower, đường Dương Định Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội về hành vi vi phạm các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Cụ thể, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã phát hiện 2 trang thông tin điện tử có tên miền: edaily.vn và tinhay.vn của Công ty cổ phần trực tuyến NetLink đăng một số bài viết có nội dung không đúng sự thật. Ngoài ra, các hoạt động bình luận, chia sẻ và trao đổi thông tin dưới các bài đăng cũng như việc sử dụng nguồn tin không đúng quy định...

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Sở TT&TT TP Hà Nội báo cáo kết quả sau khi xử lý theo thẩm quyền đối với Công ty cổ phần trực tuyến NetLink về Bộ trước ngày 15/11/2014.



Theo Chinhphu.vn


.