Tặng bằng khen người chế biển báo giao thông độc đáo

03:11, 26/11/2014
.

Để cảnh báo hiểm hoạ tai nạn giao thông cho mọi người, ông Định tự thiết kế, lắp đặt và bỏ kinh phí xây dựng hai biển cảnh báo TNGT bằng ôtô, xe máy độc đáo.

 

Biển cảnh báo TNGT bằng chiếc ôtô trong một vụ tai nạn - Ảnh: Doãn Hoà
Biển cảnh báo TNGT bằng chiếc ôtô trong một vụ tai nạn - Ảnh: Doãn Hoà


Sáng 26-11, Uỷ ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức trao tặng bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định - giám đốc Công ty TNHH sản xuất kinh doanh tôn, sắt, thép Định Nhàn - người đã tự thiết kế, lắp đặt và bỏ kinh phí xây dựng hai biển cảnh báo TNGT ở xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An).

Năm 2014, từ ý tưởng cá nhân ông Định đã bỏ 20 triệu đồng mua một chiếc ôtô 7 chỗ ngồi trong một vụ TNGT.

Sau 4 tháng xây dựng trụ đỡ bằng bê tông cốt thép, đầu năm 2014 chiếc biển báo giao thông được đưa vào sử dụng.
 

Biển cảnh báo TNGT bằng 8 chiếc xe gắn máy - Ảnh: Doãn Hoà
Biển cảnh báo TNGT bằng 8 chiếc xe gắn máy - Ảnh: Doãn Hoà


Biển báo được đặt ngay trên mảnh đất của công ty, bên cạnh tuyến đường sắt Bắc- Nam và tuyến Quốc lộ 1A. Ngay bên dưới chiếc ôtô 7 chỗ bẹp dúm, ông Định cho in dòng chữ “cảnh báo tai nạn giao thông”.

Giữa năm 2014, ông Định tiếp tục xin giấy phép dựng biển cảnh báo TNGT trực quan thứ 2 với nội dung “đề phòng tai nạn xe máy” gồm 8 chiếc xe máy trong những vụ TNGT.

Từ khi hai biển cảnh báo TNGT “độc và lạ” xuất hiện, rất nhiều người dân và tài xế mỗi lần lưu thông qua đây đều ngạc nhiên và bày tỏ sự đồng tình ủng hộ.

Ông Định cho rằng, hiện nay trên các tuyến đường giao thông ở Việt Nam, hệ thống biển báo chưa được người dân quan tâm.

“Để người dân, đặc biệt là các tài xế có thể dễ dàng quan sát khi tham gia giao thông cần phải có một biển báo mang tính trực diện, hình ảnh thực tế trên các trục đường nhằm cảnh báo cho các tài xế khi cầm lái, tránh những vụ tai nạn đáng tiếc”, ông Định tâm sự.

Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia trao bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định - Ảnh: Doãn Hoà
Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia trao bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định - Ảnh: Doãn Hoà


Ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp của ông Định trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tặng bằng khen động viên, khích lệ ông Định và kêu gọi mọi người, mọi doanh nghiệp, mọi gia đình cùng nhau tham gia tích cực công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT.

Tại buổi lễ, ông Định đã trao 100 triệu đồng đóng góp cho công tác tuyên truyền ATGT trong đề án “Tăng cường an toàn giao thông học đường tại Nghệ An năm học 2014-2015”.

Theo DOÃN HÒA/Tuổi Trẻ Online


 


.