Dân khổ vì đường xuống cấp

02:11, 23/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặt đường chi chít "ổ gà", "ổ voi" và cả những cái "ao" nhỏ nối tiếp nhau, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đó là thực trạng của tuyến đường DH530 dài 1km và đoạn đường Tịnh Châu – Bình Tân  thuộc địa phận xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) dài trên 4km.

TIN LIÊN QUAN

Đường “ổ gà”, là tên gọi được người dân đặt cho 2 tuyến đường DH530 dẫn đến trung tâm xã Tịnh Châu nơi có trụ sở làm việc của UBND xã, trường cấp I và cấp II của xã, đồng thời cũng là tuyến đường đi xã Tịnh Thiện. Tuyến đường Tịnh Châu đi Bình Tân (Bình Sơn) đi qua 2 thôn Phú Vinh và Long Thành cũng đang trong tình trạng này. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi toàn bộ mặt đường của 2 tuyến đường này đã bị bong tróc, nhiều ổ gà, ổ voi... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các em học sinh.

 

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ, tuyến đường DH530 đã xuất hiện nhiều “ao” nước gây nguy hiểm cho người dân đi lại.
Chỉ cần một cơn mưa nhỏ, tuyến đường DH530 đã xuất hiện nhiều “ao” nước gây nguy hiểm cho người dân đi lại.


Bà Lê Thị Thiên Thanh, một người dân ở thôn Khánh Lâm thường xuyên đưa đón con đi học tại Trường Tiểu học Tịnh Châu cho biết: “Đi lại trên đoạn đường này cực lắm, đá lởm chởm, nhiều ổ gà. Xe cộ đi lại thì đông đúc, giờ tan học lại đông học sinh nữa nên rất nguy hiểm lắm”. Những ngày qua trời mưa nên trên đường vẫn còn đọng lại những vũng nước lầy lội, khiến người và phương tiện lưu thông qua lại hết sức khó khăn.

Không chỉ gây nguy hiểm cho phương tiện đi lại, việc đường xuống cấp cũng ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân sống hai bên đường. Nhiều hộ dân cho biết, mùa nắng hằng ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn, nhỏ chở vật liệu đi qua bụi bay mịt mù, nhà nào cũng phải đóng kín cửa. Còn mùa mưa thì nước đọng, xe chạy qua lại tạt nước vào nhà, nhất là những nhà nằm sát mặt đường. Bà Lê Thị Chung – một hộ buôn bán tạp hóa nằm sát mặt đường của tuyến đường Tịnh Châu – Bình Tân thuộc thôn Phú Vinh cho biết: “Nhà buôn bán nên lúc nào cũng phải mở cửa, mùa nắng mùa mưa gì cũng phải phủ nilong lên hàng hóa để tránh bụi, tránh nước hết”.

Đoạn đường DH530 được đưa vào sử dụng năm 2003, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các em học sinh đi lại, nhưng do lưu lượng lưu thông trên đoạn đường này khá đông, lại không được tu bổ, nâng cấp, nên đã  xuống cấp, hư hỏng khá nặng. Đối với tuyến đường Tịnh Châu – Bình Tân, tuy vừa đưa vào sử dụng thời gian gần đây nhưng do tình trạng xe cơ giới vận chuyển vật liệu phục vụ cho việc thi công tuyến đường Mỹ Trà – Mỹ Khê đi qua tuyến đường này làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh chóng.

Ông Đào Dương Minh- Chủ tịch UBND xã Tịnh Châu cho biết: Chính quyền địa phương cũng như người dân đã kiến nghị nhiều lần, nhất là trong các đợt tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện nay cả 2 tuyến đường đều hư hỏng nặng. Vừa qua, UBND xã Tịnh Châu đã trích kinh phí 10 triệu đồng để đổ bê tông 1 số “ổ gà” trên tuyến DH530 để người dân, nhất là các em học sinh đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ông Minh cũng cho biết, do kinh phí có hạn nên chỉ khắc phục được một số ít, các loại “ổ voi” vẫn còn tồn tại khá nhiều.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng tu sửa, nâng cấp 2 tuyến đường này, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: VŨ YẾN
 


.