Công việc đem lại niềm vui

07:11, 07/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất phát từ trải nghiệm “công việc đem lại niềm vui”, nhiều năm qua ông Phan Thanh Hiệp-Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT).

TIN LIÊN QUAN

Ông Phan Thanh Hiệp năm nay đã 72 tuổi nhưng vẫn rất năng nổ trong các hoạt động của hội NCT. Ngày trước, ông Hiệp là quân nhân, sau khi nghỉ hưu ông đảm đương công tác hội cựu chiến binh phường. Năm 2006, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm. Từ kinh nghiệm thực tiễn trong quân đội, ông Hiệp luôn tâm niệm: “Một tổ chức muốn mạnh trước hết phải mạnh về lực lượng”. Thế nên ông đã chỉ đạo các tổ hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhiều NCT vào Hội; đồng thời củng cố đội ngũ tổ trưởng, lựa chọn những người nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Ông Phan Thanh Hiệp luôn bận rộn với việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội NCT.
Ông Phan Thanh Hiệp luôn bận rộn với việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội NCT.


Ông Hiệp đã dành nhiều thời gian vận động NCT vào Hội, tham gia sinh hoạt câu lạc bộ; vận động xây dựng nguồn quỹ chăm sóc NCT. Đến nay, tổng nguồn quỹ vận động được gần 90 triệu đồng. Các chi hội được ông chỉ đạo, hướng dẫn, sát sao,  duy trì nền nếp sinh hoạt; tổ chức tốt việc thăm hỏi hội viên ốm đau, mừng thọ, lo việc tang chu đáo cho NCT qua đời. Ông Hiệp chia sẻ: “Muốn bà con tin tưởng và nghe theo những điều mình nói, những việc mình làm, trước hết bản thân mình và gia đình phải gương mẫu đi đầu”. Ông Hiệp tích cực đóng góp công sức xây dựng các câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ nghệ thuật, thu hút được đông đảo NCT trong phường tham gia.

Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm đã tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ giữa hội viên của phường với hội viên ở các xã, nhằm góp phần vận động xây dựng nguồn quỹ chăm sóc NCT cho các xã bạn. Để tổ chức được hoạt động có ý nghĩa thiết thực này là nhờ vào sự hăng hái, tích cực của ông Hiệp. Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm đã  thành lập câu lạc bộ nghệ thuật để phục vụ cho các chuyến giao lưu. Ông Hiệp hồ hởi nói: “Tháng 8 vừa qua, Hội đã tổ chức thành công buổi giao lưu văn nghệ tại xã Nghĩa An và đã vận động được 37 triệu đồng ủng hộ xây dựng quỹ chăm sóc NCT cho xã Nghĩa An”.

 Trong năm 2014, đội nghệ thuật và câu lạc bộ dưỡng sinh của Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm (khoảng 20 thành viên) đã tổ chức nhiều chuyến giao lưu ở các xã Trà Bình (Trà Bồng), Ba Tô (Ba Tơ)… Chương trình giao lưu đã đem đến cho người dân nói chung và NCT ở các địa phương nói riêng không khí vui tươi, đoàn kết. Từ năm 2010, hầu như năm nào đội biểu diễn nghệ thuật và câu lạc bộ dưỡng sinh của Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm cũng tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ để vận động, quyên góp xây dựng quỹ chăm sóc NCT ở các xã trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Hội NCT phường Nguyễn Nghiêm đã vận động được gần 100 triệu đồng xây dựng quỹ chăm sóc NCT cho các địa phương trong tỉnh.

Không quản ngại vất vả, ông Hiệp cùng với hội viên NCT của phường đi khắp các địa phương trong tỉnh để giúp đỡ NCT thông qua việc tổ chức chương trình văn nghệ để quyên góp quỹ.  Không chỉ vận động quyên góp chăm sóc NCT, ông Hiệp đã tổ chức cho thành viên câu lạc bộ dưỡng sinh của phường giúp đỡ Hội NCT ở các xã khác thành lập CLB dưỡng sinh và luyện tập các bài dưỡng sinh cho hội viên các xã… Dẫu tuổi đã cao nhưng ông Hiệp vẫn rất hăng say công việc của Hội NCT. Ông Hiệp chia sẻ: “Đi nhiều, làm việc nhiều cũng mệt lắm, nhưng công việc đem lại niềm vui. Mình góp phần tạo được niềm vui cho NCT ở khắp nơi mà”.

Bài, ảnh: Vũ Yến
 


.