Cần đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 1 trong mùa mưa

09:11, 03/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với hơn 90km trong tình trạng đang thi công, nâng cấp, việc đi lại của các phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh rất khó khăn, nguy hiểm.

TIN LIÊN QUAN

Từ khi tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh được thi công mở rộng, việc lưu thông trên đường rất khó khăn. Đã có nhiều tai nạn ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra. Trong khi đó, tỉnh ta đang bước vào mùa mưa thì việc đi lại càng khó khăn và nguy hiểm hơn. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn từ cầu Kênh (thôn Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi) đến xã Đức Lân (Mộ Đức) còn nhiều đoạn các nhà thầu đang thi công hạng mục hệ thống thoát nước ven đường, nên chưa thể san lấp mặt bằng phần mở rộng. Nhiều đoạn bị nước mưa đọng thành mương nước lớn và sâu.

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh thi công hệ thống thoát nước để đảm bảo việc đi lại cho người dân.
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh thi công hệ thống thoát nước để đảm bảo việc đi lại cho người dân.


Ông Huỳnh Ngà - Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều điểm thi công thiếu an toàn, rào chắn không đảm bảo. Lực lượng tuần tra đã yêu cầu các nhà thầu khắc phục và đặt các biển báo hiệu và lắp thêm đèn báo hiệu vào ban đêm. Tại những điểm thi công chưa hoàn thiện, ngập nước thì đơn vị có trách nhiệm phải đảm bảo an toàn không để xảy ra tai nạn, cử người túc trực. Những điểm đường hẹp thì phải có biển báo, rào chắn.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đi qua tỉnh đã hoàn thành khoảng 35% khối lượng công việc. Hiện tại, các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các khối lượng công việc để đảm bảo điểm dừng kỹ thuật khi vào mùa mưa, đồng thời san lấp, trả lại mặt bằng cho người dân đi lại thuận tiện. Ông Hà Hoàng Việt Phương – PGĐ Sở GTVT cho biết: Việc đào 2 bên đường đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con, nên mong người dân chia sẻ. Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương hoàn thành trả lại mặt bằng, không để kéo dài. Nếu đơn vị thi công nào để xảy ra tai nạn giao thông, không đảm bảo an toàn thì chúng tôi sẽ xử lý.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.