Thai phụ vượt cạn thành công trên tàu

06:10, 04/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.10, khi đang cùng chồng đón tàu cao tốc vào đất liền để sinh con, tàu vừa khởi hành khoảng 20 phút từ đảo Lý Sơn vào Cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), thai phụ Nguyễn Thị Quý (21 tuổi) ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn bất ngờ chuyển dạ, có dấu hiệu sinh.
 
 
Thai phụ sau đó được người thân và hành khách giúp đỡ, chuyển xuống giường nằm. Có mặt trên chuyến tàu để vào đất liền công tác, Bác sĩ quân y - Thiếu úy Nguyễn Công Chính thuộc Đồn Biên phòng 328 huyện Lý Sơn cùng một y tá đã trực tiếp đỡ đẻ cho thai phụ.
 
Sau khoảng 20 phút, chị Quý đã vượt cạn thành công trong sự vui mừng của người thân và hàng trăm hành khách đi cùng tàu. 
 
Thai phụ Nguyễn Thị Quý đã vượt cạn thành công, sức khỏe ổn định.
Thai phụ Nguyễn Thị Quý đã vượt cạn thành công, sức khỏe ổn định. Chồng chị luôn túc trực bên cạnh.
 
Anh Bùi Văn Đạt, 26 tuổi, chồng của chị Quý, cho hay: “Vợ tôi mang thai hơn 9 tháng, dự sinh là ngày 7/10. Hôm nay vợ chồng tôi quyết định đón tàu vào Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để sinh con. Tuy nhiên vừa lên tàu chưa được bao lâu vợ tôi đã chuyển dạ và hạ sinh được bé trai kháu khỉnh khoảng 3 ký”. 
 
Em bé được chào đời với khoảng 3 ký.
Em bé được chào đời với khoảng 3 ký trong vòng tay của người thân.
 
Ông Dương Quyển, thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01 cho biết, đây là trường hợp xảy ra trên tàu này lần đầu tiên. Sau khi phát hiện thai phụ này đau dữ dội chúng tôi đã cho tàu tăng tốc vào đất liền. Tuy nhiên, thai phụ đã vượt cạn ngay trên tàu, khi tàu chỉ còn cách bờ chừng 2 hải lý.
 
Hiện, cả mẹ và bé sơ sinh đều khỏe mạnh và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chăm sóc.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.