Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ 10/2014

07:10, 01/10/2014
.

Trong tháng 10, nhiều chính sách mới có hiệu lực, đáng chú ý là chính sách Hỗ trợ hộ nghèo miền Trung xây nhà tránh bão và việc tăng cường quản lý thông tin trên mạng xã hội.

Cụ thể, từ ngày 15/10 tới đây, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung chính thức có hiệu lực. Chính sách này sẽ được thực hiện trong vòng ba năm, góp phần thay đổi cuộc sống của hàng nghìn hộ dân thuộc 14 tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Trong đó, những hộ đang cư trú tại các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn được hỗ trợ 14 triệu đồng/hộ; những hộ đang cư trú tại các thôn bản đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 16 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt.

Thông tư quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội có hiệu lực từ ngày 3/10. Trong đó, quy định về thời gian lưu trữ tối thiểu hai năm đối với các thông tin liên quan đến người sử dụng. Đồng thời, đảm bảo phải có ít nhất một hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin điện tử, mạng xã hội vào thời điểm bất kỳ. Ngoài ra, cần có những quy định và ràng buộc rõ ràng về quyền lợi nghĩa vụ giữa người sử dụng và đơn vị cung cấp dịch vụ mạng xã hội.
 

Theo VTV.vn
 


.