Thành phố Quảng Ngãi: Đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho các xã mới sáp nhập

10:09, 23/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi, người dân ở các xã, phường mới sáp nhập đều mong muốn sớm được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ đời sống và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Nguyện vọng đó đã được các cấp uỷ, chính quyền ở thành phố thấu hiểu nên đã từng bước đầu tư thực hiện. 

TIN LIÊN QUAN

Từ đầu tháng 9, dự án lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng cho các xã mở rộng của thành phố đã được đơn vị thi công thực hiện. Theo đó, thành phố lắp đặt điện chiếu sáng công cộng trên 19 tuyến đường tại các xã gồm Tịnh Thiện, Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, Tịnh Châu, Tịnh Hòa, Tịnh Long, Tịnh Ấn Đông và các xã Nghĩa Phú, Nghĩa An, Nghĩa Hà, dài 44 km, với tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng. Do phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2015 nên hiện nay nhà thầu đang tập trung thi công. Đại diện nhà thầu, anh Võ Thành Thông, cho biết: Tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị cho công nhân đào, đổ móng, đóng dây tiếp địa và dựng trụ. Tuần tới, sẽ tiến hành căng dây và bắt bóng đèn.

Đơn vị thi công tiến hành đào hố, đổ móng trụ điện đoạn qua xã Nghĩa Hà.
Đơn vị thi công tiến hành đào hố, đổ móng trụ điện đoạn qua xã Nghĩa Hà.


Tuyến đường điện thắp sáng công cộng từ cầu Trà Khúc 2 đến xã Tịnh Kỳ là tuyến đường dài nhất. Đây cũng là tuyến giao thông có nhiều phương tiện qua lại, kết nối giữa khu vực trung tâm của TP.Quảng Ngãi với vùng vừa được mở rộng về phía biển. Ông Nguyễn Xí – Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết:  Trong tháng 9 và 10, tại các trục đường chính của xã cũng sẽ được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Việc thi công công trình này đã nhận được sự quan tâm và đồng thuận rất lớn của người dân nên họ đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Người dân ai cũng vui khi nguyện vọng của họ được lãnh đạo thành phố hứa và nay đã thành hiện thực. Qua đó giúp cho việc sinh hoạt của người dân được thuận tiện, kiểm soát được tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư đông đúc.

Việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng tại vùng mở rộng thành phố sẽ tạo điều kiện cho nếp sống văn minh đô thị lan tỏa, góp phần làm thay đổi bộ mặt các địa phương mới sáp nhập vào thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ của thành phố. Hiện nay, nhu cầu vốn đầu tư cơ sở hạ tầng ở khu vực này là rất lớn, song do nguồn kinh phí có hạn nên trước mắt thành phố chỉ ưu tiên đầu tư hệ thống điện đường. Như vậy, Tết Nguyên đán năm 2015, người dân ở khu vực mở rộng thành phố sẽ vui hơn khi có điện đường được thắp sáng vào mỗi tối.  
    

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.