Chấm dứt thụ lý, giải quyết khiếu nại của bà Xanh

08:09, 09/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong việc trả lời, giải quyết những nội dung khiếu nại của vợ chồng bà Trần Thị Xanh, ông Nguyễn Hồng Phương theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, gần đây bà Xanh vẫn phát sinh đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

TIN LIÊN QUAN


Theo Cục THADS tỉnh, những nội dung khiếu nại của vợ chồng bà Xanh đã được Chi cục THADS huyện Sơn Tịnh ban hành Quyết định giải quyết số 01/QĐGQBT-THA ngày 10.6.2010. Theo đó, vợ chồng bà Xanh được bồi thường về tài sản với số tiền hơn 72,5 triệu đồng. Cũng tại quyết định trên, Chi cục THADS huyện Sơn Tịnh đã bác nội dung vợ chồng bà Xanh yêu cầu bồi thường ngày công lao động, tiền thuê nhà ở, bồi thường danh dự, sức khỏe hao mòn từ năm 1996-2006. Sau khi nhận quyết định, vợ chồng bà Xanh không đồng ý và đã được Cục THADS tỉnh hướng dẫn: Nếu vợ chồng bà Xanh không đồng ý với quyết định giải quyết của THADS huyện Sơn Tịnh thì tiến hành khởi kiện để tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.

 “Tuy nhiên, khi thời hiệu khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết đã hết, nhưng vợ chồng bà Xanh vẫn không khởi kiện theo quy định của pháp luật, mà tiếp tục có đơn gửi các cơ quan chức năng của Trung ương, tỉnh để đề nghị xem xét giải quyết”, ông Phan Tấn Nộ - Cục trưởng Cục THADS tỉnh, cho biết.

Được biết, thể hiện sự quan tâm trước những khó khăn trong cuộc sống của vợ chồng bà Xanh, Cục THADS và các ngành chức năng của tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương xem xét hỗ trợ cho bà với tổng số tiền 110 triệu đồng. Trong đó, Chi Cục THADS huyện Sơn Tịnh trực tiếp chi hỗ trợ khó khăn 50 triệu đồng; UBND tỉnh thống nhất và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh chi hỗ trợ 40 triệu đồng (hỗ trợ giải quyết khó khăn về mặt an sinh xã hội 20 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống 20 triệu đồng); UBND huyện Sơn Tịnh chi hỗ trợ 20 triệu đồng theo chính sách cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng.

Ông Phan Tấn Nộ cho biết thêm, qua rà soát, kiểm tra cho thấy, việc giải quyết khiếu nại, bồi thường nhà nước và các yêu cầu khác của vợ chồng bà Xanh trong lĩnh vực THADS đã được Cục THADS tỉnh tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban chỉ đạo THADS chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết đầy đủ, đúng pháp luật, thấu tình, đạt lý. “Kể từ ngày 20.8.2014, Cục THADS tỉnh và Chi cục THADS huyện Sơn Tịnh sẽ không thụ lý, xem xét, giải quyết khiếu nại của vợ chồng bà Xanh, ông Phương; đồng thời yêu cầu vợ chồng bà Xanh, ông Phương chấp hành Quyết định số 01/QĐGQBT-THA ngày 10.6.2010 của Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Sơn Tịnh và Công văn số 177/CTHA ngày 18.7.2012 của Cục THADS tỉnh”, ông Nộ khẳng định.

Như vậy, có thể thấy rằng, nội dung đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết của vợ chồng bà Xanh gửi các cơ quan chức năng thời gian gần đây không có gì mới. Những nội dung đề trong đơn đều đã được các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
        

Phú Đức
 


.