Vạch trần hung thủ sát hại cô giáo trẻ

01:08, 17/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 8 năm qua, người dân dọc bên bờ Bắc sông Trà Khúc thuộc xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) vẫn không quên cái chết thảm thương của cô giáo trẻ và việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vạch trần hung thủ là ông anh rể con cậu...

Cái chết tức tưởi của cô giáo trẻ

Ở cái tuổi 77, ông Nguyễn Văn Mân, ở đội 6, thôn Tăng Long, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) vẫn đau đớn khi nghĩ về đứa con gái ông hết mực thương yêu đã vĩnh viễn ra đi gần 8 năm về trước. Ông Mân cũng như những người thân gia đình ông vẫn nhớ như in hình ảnh chị Nguyễn Thị Vân Hiếu (SN 1981) ngày ấy. Hiếu tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn vào năm 2004. Ra trường với bằng giỏi trong tay, sau một thời gian cố gắng nỗ lực, cuối tháng 8.2006, cô giáo Hiếu đã được nhận quyết định về dạy Trường THPT Ba Gia (xã Tịnh Bắc). Đối với gia đình ông Nguyễn Văn Mân vô cùng vui mừng vì con gái có công việc ổn định, gần gia đình, được nở mày nở mặt với bà con hàng xóm.

Cả đêm ngày 3.9.2006 đến sáng ngày 4.9.2006, ông Mân thức trắng, luẩn quẩn đi ra đi vào trong nhà trông chờ đứa con gái là chị Hiếu đi từ chiều hôm qua không về nhà. Kiểm tra đồ đạc của Hiếu vẫn còn nguyên vẹn, chiếc xe gắn máy Hiếu làm phương tiện đi lại vẫn còn để ở nhà. Ông Mân lân la đi xung quanh xóm tìm con gái. Điểm đầu tiên ông Mân tìm đến chính là nhà bà ngoại của Hiếu ở cách đó 100m, bởi hằng ngày Hiếu thường sang nhà bà ngoại để đốt hương cho bà và chỉ bài cho đứa cháu M.N. (SN 1992) là con của người chị con cậu  tên là Nương. Khi ông Mân mở cửa phòng nơi thờ cúng thì hãi hùng phát hiện con gái mình nằm sãi sòng dưới đất, cơ thể đã chết cứng nhiều tiếng đồng hồ trước đó.

Sau tiếng la thất thanh của ông Mân, lần lượt bà con xung quanh chạy đến. Qua kiểm tra trên người của cô giáo Hiếu, phát hiện một vết cắt sâu ngay cổ tay trái. Bên cạnh xác nạn nhân có một cái liềm dùng cắt lúa, có dính máu. Lúc này người nhà gia đình nạn nhân đều đặt câu hỏi có phải Hiếu vì buồn chuyện tình cảm mà tự tử, dùng dao tự cắt đứt mạch máu, để máu chảy ra cho đến chết?

Nhiều người bàn ra bàn vào, mãi đến 13 tiếng đồng hồ sau, gia đình mới quyết định báo cho Công an huyện Sơn Tịnh biết vụ việc. Công an huyện Sơn Tịnh, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và Phòng CSĐT kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đều có mặt tại hiện trường ban đầu nơi phát hiện xác cô giáo Hiếu.

Qua khám nghiệm tử thi, Cơ quan điều tra phát hiện nạn nhân chết không phải do tự tử, tự dùng lưỡi liềm cắt đứt động mạch máu ngay cổ tay, mà chết do bị một người khác bóp cổ và dùng sợi dây thắt cổ nạn nhân, gây ngạt thở cho đến chết. Ngoài ra trên cơ thể nạn nhân còn có một số dấu vết cho thấy nạn nhân bị hiếp dâm sau khi bị giết chết.

Các mũi trinh sát ngay lập tức được tỏa ra khắp nơi, các đối tượng có mối quan hệ với nạn nhân, cũng như có thời gian bất minh đã được triệu tập lấy lời khai và dĩ nhiên chồng, con của chị Nương cũng không loại trừ.

Qua lời khai của chồng chị Nương là Hồ Thái (SN 1967), thời gian nạn nhân bị giết buổi chiều ngày 3.9, trùng với thời gian Hồ Thái đang làm thợ hồ xây nhà cho một người gần nhà. Theo điều tra được biết, chỉ có thời gian nghỉ nửa buổi, Hồ Thái có đi về nhà lấy đồ nghề khoảng 15 phút. Cũng qua làm việc với cháu M.N. phát hiện cháu có điều gì giấu giếm, mắt cháu luôn đỏ hoe, mãi đến nhiều tiếng đồng hồ trôi qua có sự chứng kiến, giám hộ của người cùng mẹ với đại diện Hội phụ nữ huyện Sơn Tịnh, cháu N. dần dần kể ra hết sự thật những gì cháu chứng kiến cảnh dì Hiếu bị  giết chết.

Hung thủ là anh rể con cậu

Theo lời kể lại của cháu N., khoảng thời gian 15 giờ ngày 3.9, trong lúc cháu đang tắm ngoài giếng, nghe có tiếng la trên phòng thờ cúng, cháu N. vội  lên xem sao. Hé nhìn qua khe cửa phát hiện cha ruột của mình là Hồ Thái đang có hành vi bóp cổ dì Hiếu, sau đó dùng sợi dây vải dùng làm rèm cửa thắt cổ cho đến lúc dì không còn cựa quậy. Khiếp hãi hơn, người cha đè lên người dì Hiếu có hành động bỉ ổi. Không tin vào những gì mình thấy nhưng cháu N. không dám la lên sợ người cha phát hiện.

Lặng run cả người, cháu N. quay lại trốn nấp ngoài sau nhà như không biết việc gì xảy ra. Sau khi Hồ Thái dùng sợi dây vải dài dùng làm rèm cửa sổ siết chặt cổ nạn nhân chết, hung thủ đã nghĩ ra cách tạo hiện trường giả như một vụ tự tử, chỉnh sửa lại quần áo mặc trên người nạn nhân, lau sạch những vết bẩn do trong lúc y giằng co với nạn nhân, sau đó y dùng cái liềm có sẵn trong nhà, cắt sâu vào cổ tay nạn nhân, rồi để vị trí cái liềm dính máu cạnh bàn tay phải, tạo hiện trường giống như nạn nhân tự mình dùng liềm cắt đứt mạch máu. Sau đó, Hồ Thái nhanh chóng quay lại tiếp tục cùng tham gia bốc gạch xây nhà hàng xóm như không có việc gì xảy ra. Chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ, từ lúc tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an tỉnh và Công an huyện Sơn Tịnh đã làm sáng tỏ vụ án giết người.        

Trước các chứng cứ rõ ràng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng Hồ Thái. Tại phiên toà xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, Hồ Thái đều một mực phản cung cho rằng mình vô tội. Tuy nhiên trước chứng cứ rõ ràng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thái mức án tù chung thân.
    

Thành Sự
 


.