Sơn Tịnh: Gia cố hồ đập trước mùa mưa bão

10:08, 20/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Sơn Tịnh hiện có 15 hồ đập vừa và nhỏ, hầu hết hệ thống hồ đập này được xây dựng từ lâu, qua nhiều năm sử dụng dẫn đến xuống cấp trầm trọng. Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2014 và đủ nguồn nước phục vụ sản xuất đông xuân năm 2014 - 2015, huyện Sơn Tịnh đang đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số hồ đập thuộc vùng trọng điểm.

TIN LIÊN QUAN

Tại hồ chứa nước Hố Môn, xã Tịnh Giang, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, xe vận chuyển, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục chính: Nâng cấp sửa chữa tràn xả lũ và cống lấy nước, gia cố mái thượng lưu đập để hoàn thành trước mùa mưa bão. Hồ chứa nước Hố Môn có dung tích 170 ngàn m3, có khả năng tưới gần 30ha lúa ở xã Tịnh Giang. Tổng kinh phí sửa chữa, nâng cấp 4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của huyện và tỉnh. Anh Trần Văn Có, cán bộ kỹ thuật thi công hồ chứa nước Hố Môn cho biết: “Tiến độ thi công hiện giờ là tập trung vào tràn xả lũ, cống lấy nước và đổ bê tông gia cố mái thượng lưu. Đơn vị đang tập trung thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ, đến trước 30.8 là đến cao trình để vượt lũ”.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, để đảm bảo điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa lũ.
Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, để đảm bảo điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa lũ.


Ông Trần Công Hiệp – Trưởng Phòng NN & PTNT huyện Sơn Tịnh cho biết: Huyện Sơn Tịnh có 15 hồ đập lớn nhỏ, hầu hết được xây dựng từ năm 1983 đến năm 1995, xuống cấp rất nghiêm trọng. Để bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ năm nay, UBND huyện đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa các hồ đập. Hiện nay, tại  các hồ chứa nước như: Đập Bà Bông xã Tịnh Đông, hồ Hố Môn xã Tịnh Giang, hồ Hố Đèo xã Tịnh Hiệp và hồ chứa nước Đá Chồng xã Tịnh Bình, các đơn vị khẩn trương thi công để hoàn thành công trình trước mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời chứa nước nhằm phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tổng kinh phí thực hiện nâng cấp, sửa chữa các hồ đập từ ngân sách huyện và tỉnh 7,5 tỷ đồng.  

Cũng theo ông Hiệp, hiện nay UBND huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị thi công triển khai một cách quyết liệt, nhanh chóng theo quy định để đến ngày 30.8 hoàn thành đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ sắp đến.
  

Bài, ảnh: K.Cúc – N.Đồng
 


.