Quảng Ngãi: Tình trạng cá chết trên suối Tà Nhu đã không còn

08:08, 28/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đến thời điểm này, qua quan sát thì tình trạng cá chết trên suối Tà Nhu, thôn Tà Mát, xã Sơn Hải, huyện Sơn Hà đã không còn. Và màu nước của con suối này đã trong hơn và rác thải ven bờ cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ.

TIN LIÊN QUAN

Ông Đồng Văn Lập, Giám đốc Nhà máy mì Sơn Hải -Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của người dân và chính quyền địa phương phản ánh về việc nghi ngờ nước thải của nhà máy gây ô nhiễm, làm cá chết trên suối Tà Nhu vào chiều ngày 23.8 vừa qua.

Chính quyền xã Sơn Hải và cán bộ huyện Sơn Hà kiểm tra thực tế trên suối Tà Nhu
Chính quyền xã Sơn Hải và cán bộ huyện Sơn Hà kiểm tra thực tế trên suối Tà Nhu


Dù chưa rõ nguyên nhân chính xác do đâu, thế nhưng cùng với chỉ đạo cho bộ phận kĩ thuật kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xử lý nước thải của nhà máy; chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho lực lượng công nhân viên của doanh nghiệp tiến hành dọn dẹp vệ sinh ven bờ suối từ ống thải của nhà máy đến giáp với sông Re, ở cùng thôn.

Riêng về phản ánh nước thải của nhà máy thải ra suối Tà Nhu có màu xanh, theo ông Lập có thể vì một số nguyên nhân, như một thời gian dài không mưa nên suối chỉ còn nước đọng... dẫn đến lượng tảo phát triển nên nước có màu trên. Tuy nhiên hiện tình trạng trên đã không còn vì trời mưa, nước từ thượng nguồn của con suối đổ về nhiều.

Được biết kể từ khi đầu tư hàng chục tỉ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải cách hơn 6 năm trước, đây là lần đầu tiên nước thải của nhà máy mì Sơn Hải bị người dân nghi ngờ là nguyên nhân làm chết cá ở suối Tà Nhu.
                      

 Công Hoàng
 


.