Trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi

09:06, 07/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.6,  báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tổ chức lễ trao vốn hỗ trợ cho 50 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã thuộc chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động. Mỗi hộ 10 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.

TIN LIÊN QUAN

 
Trao hỗ trợ cho gia đình các ngư dân.
Trao hỗ trợ cho gia đình các ngư dân.
 
Ngoài ra, vào ngày 8.6, chương trình sẽ  tiếp tục hỗ trợ vốn cho 100 hộ ngư dân của xã An Hải và An Vĩnh huyện đảo Lý Sơn. Tổng kinh phí hỗ trợ vốn cho hộ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi là 1,5 tỷ đồng do Tổng công ty Phát điện 2 ủng hộ. Đợt hoạt động “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” được diễn ra từ ngày 6 đến 14.6.2014  hỗ trợ vốn, sổ tiết kiệm, phương tiện đi biển cho ngư dân, kiểm ngư, cảnh sát biển vùng biển Hoàng Sa với tổng kinh phí hơn 19,43 tỷ đồng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng các đơn vị, cá nhân đóng góp.
 
Tại buổi trao hỗ trợ, ông Huỳnh Duy Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn xúc động nói, đây là một chương trình rất nhân văn, đầy tính thiết thực khi hỗ trợ những ngư dân can trường bám biển. Ông nhắn nhủ các ngư dân hôm nay được trợ vốn rằng vợ, con, cha mẹ chính là điểm tựa để động viên ngư dân bám biển, đó là điều đáng biểu dương, khuyến khích, là sự sẻ chia rất lớn của người dân mọi miền đất nước. Mong bà con ngư dân tiếp tục bám biển mưu sinh, góp phần bảo vệ chủ quyền. Các mẹ, vợ của các ngư dân, phải là hậu phương lớn, vững chắc để những ngư dân yên tâm bám biển”, ông Việt nói thêm.
 
Sau hơn 20 ngày phát động, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” số tiền hơn 33 tỉ đồng. Có những doanh nghiệp đến đóng tiền hàng tỷ đồng, bên cạnh đó cũng có rất nhiều em bé ôm theo con heo đất với những tờ bạc lẻ, những cụ già với những đồng lương hưu chắt chiu, chị ve chai với xấp tiền đẫm mồ hôi… Biết bao câu chuyện xúc động về sự chung tay đã diễn ra, tất cả đã tô đẹp thêm truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.
 
 
M.Toàn

.