Sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác  

Sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác  

(Báo Quảng Ngãi)- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh nhận định, bằng những cách làm sáng tạo, cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực.
.
Tìm hướng quản lý, khai thác hiệu quả hạ tầng các khu công nghiệp
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh để nghe, cho ý kiến về Phương án Quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Tịnh Phong, KCN Quảng Phú và Phân khu công nghiệp Sài Gòn - Dung Quất.
.
[Emagazine]. Niềm vui từ sự đồng thuận
22:15, 24/04/2024
 (Baoquangngai.vn)- Đồng thuận và ủng hộ chủ trương của nhà nước, nhiều hộ dân đã rời nơi “chôn nhau cắt rốn” để nhường đất xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi. Họ bắt đầu một cuộc sống mới tại một vùng đất mới, trong ngôi nhà mới với tâm thế lạc quan, phấn khởi.
Thoát nghèo nhờ vốn tín dụng chính sách
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), các hộ nghèo, cận nghèo ở các xã Tịnh An, Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) thực hiện nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, vươn lên thoát nghèo.
  • Tăng cường quản lý thuế
    (Báo Quảng Ngãi)- Cục Thuế tỉnh đang tập trung nguồn lực cho việc thu thuế; đồng thời, tiến hành nhiều biện pháp để thu nộp thuế nhanh chóng, nhất là chống thất thu thuế, góp phần hoàn thành thu ngân sách tỉnh. 
    .
  • Điều chỉnh vốn đầu tư công, cân đối ngân sách
    (Báo Quảng Ngãi)- Sau 4 tháng theo dõi nguồn thu ngân sách, UBND tỉnh đã nhận diện được những khó khăn trong công tác thu và kịp thời áp dụng kịch bản cắt giảm chi ngân sách tương ứng. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng đến việc điều chỉnh vốn đầu tư công tương ứng với số thu giảm, không để xảy ra mất cân đối thu - chi.
    .
  • “Truy” phân bón giả
    (Báo Quảng Ngãi)- Ngày 15/4, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các đơn vị liên quan cùng phối hợp và lập ngay đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn phân bón giả, phân bón kém chất lượng lưu thông trên thị trường...
    .
.
Để các Mẹ sống vui, sống khỏe 
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp, ngành ở TX.Đức Phổ luôn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH).
  • Tìm được 4 nạn nhân vụ lật sà lan trên biển
    (Baoquangngai.vn)- Đến chiều 24/4, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tìm kiếm được thi thể của 4 nạn nhân trong vụ lật sà lan chở đá xây dựng trên vùng biển huyện Lý Sơn. 
    .
  • Truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội theo nhóm nhỏ
    (Báo Quảng Ngãi)- Để đạt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT theo kế hoạch đề ra, BHXH tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã xác định tiềm năng, thế mạnh của địa phương và xây dựng cách thức tuyên truyền, phát triển người tham gia phù hợp.
    .
  • Báo Quảng Ngãi trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Dung Quất (BIDV Dung Quất) trao kinh phí hỗ trợ, khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành). 
    .
.
 Tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù
Sáng 25/4, sau hai ngày xét xử, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt mức án đối với bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
.
Công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 1187/QĐ-BGDĐT công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thi, tuyển sinh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ: Thủ tục "Đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông".
.
Manchester United ngược dòng giành chiến thắng trước Sheffield United
Manchester United đã giành chiến thắng trước Sheffield 4-2 ở trận đá bù vòng 29 Premier League, qua đó vươn lên vị trí thứ 6.
.
Lượng khách ra đảo Lý Sơn tăng cao
(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại huyện Lý sơn. Do đó, lượng khách ra đảo những ngày này tăng gấp 3 lần so với ngày thường. 
  • Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1077 về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu (tỉnh Sơn La) là Khu du lịch quốc gia.
    .
  • Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Thông qua các tác phẩm điện ảnh nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của nhân dân ta; đồng thời nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp.
    .
  • Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh (Lý Sơn) tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa để tri ân, tưởng nhớ những binh phu trong Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. 
    .
.
[Emagazine]. Nơi rẻo cao
(Báo Quảng Ngãi)- Về thôn Ba Ha, xã Ba Xa (Ba Tơ), chúng tôi được nghe người dân kể nhiều về những đảng viên trẻ nhiệt huyết, tận tâm, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của nhân dân. Họ đã ghi dấu ấn trên bước đường phát triển của địa phương.  
  • [Emagazine]. Bên dải Trường Sơn Đông
    (Báo Quảng Ngãi)- Trong kháng chiến, đường Trường Sơn là biểu trưng cho ý chí và niềm tin quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”. 
    .
  • Dưới chân núi Mum 
    (Báo Quảng Ngãi)- Mỗi tuần có “Ngày nghỉ hồng” và “Mỗi tháng một việc tốt” là cách mà các lực lượng vũ trang, cùng hội, đoàn thể ở xã Long Môn (Minh Long) về với người dân, góp công sức xây dựng làng quê dưới chân núi Mum ngày càng phát triển. 
    .
  • [Emagazine]. Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn: Hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 30/4/2024
    (Báo Quảng Ngãi)- Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn) đã triển khai thi công hơn 1 năm...
    .
.
Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 – 2023).
.
Chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh 
(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 2/2024, Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh chính thức ứng dụng kỹ thuật siêu âm tim của thai nhi. Đây là một trong những kỹ thuật cao trong y học, giúp sàng lọc, chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ ngay khi còn trong bụng mẹ.
.
Gia đình - Cội nguồn hạnh phúc
(Báo Quảng Ngãi)- Trong bộn bề những lo toan của cuộc sống, con người ta cứ mải miết trên con đường mưu sinh, lập nghiệp với hy vọng đạt được mong ước. Nhưng rồi, đến một lúc nào đó ta nhận ra rằng, điều đó không làm ta hạnh phúc.
.
Những mẫu xe sedan hạng D nổi bật trên thị trường
Xe sedan hạng D là xe bình dân cỡ trung (Mid-size car), dòng xe thuộc phân khúc D thường có đủ 5 chỗ cho người lớn, động cơ mạnh mẽ và ổn định.
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Cần lập lại trật tự đô thị
(Baoquangngai.vn)- Kết thúc mỗi đợt ra quân kiểm tra, xử lý, tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn TP.Quảng Ngãi để kinh doanh, buôn bán vẫn tiếp tục tái diễn.
.