Niềm vui của vợ thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển 4033

10:06, 10/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gặp chị Phạm Thị Hồng Nhung ngay tại phòng làm việc (Phòng Quản trị- Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi) tôi thấy vui lây với niềm vui của chị khi vừa mới được tiếp nhận vào làm việc tại đây từ ngày 2.6- một ngày chị không bao giờ quên.

TIN LIÊN QUAN

“Ông xã em biết tin này chắc anh ấy rất vui vì được sự quan tâm của các chú lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đối với gia đình em, đặc biệt là đối với chồng em là Thượng úy Lê Trung Thành - Thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển mang số hiệu 4033- Vùng 2 Cảnh sát biển đang thực thi nhiệm vụ chấp pháp tại vùng biển Hoàng Sa”- chị Hồng Nhung chia sẻ.

 Chị Phạm Thị Hồng Nhung, quê huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán (Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng). Nói chuyện với chúng tôi, chị cho biết: Chúng em lập gia đình được hơn 2 năm, con  em đã hơn 1 tuổi. Hiện giờ em ở với bố mẹ chồng, mấy tháng nay mẹ chồng em bị bệnh Ung thư nên bố chồng em đưa mẹ vào điều trị tại Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh. Lâu nay em và con em chủ yếu sống dựa vào đồng lương của chồng và của ông bà về hưu nên cũng tạm ổn qua ngày. Trước tình hình kinh tế khó khăn, nên từ khi ra trường đến nay em đi xin việc nhiều nơi nhưng không được, nay được Văn phòng Tỉnh ủy cho ký hợp đồng thử việc 2 tháng, em và cả nhà rất vui mừng. Ngày 30.5 vừa rồi, khi được ký hợp đồng lao động, em báo vào cho bố mẹ chồng biết, bố mẹ em mừng lắm…

Trả lời câu hỏi của chúng tôi- Mấy tháng nay anh Thành có về thăm gia đình không? Chị Hồng Nhung nhỏ nhẹ: Khi mẹ chồng em vừa vào nằm tại Bệnh viện Ung bướu, anh ấy có tranh thủ về thăm được hai ngày. Sau đó, kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển Việt Nam đến nay anh ấy chưa về. Anh ấy cùng đồng đội đang ngày đêm bám biển thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển. Khi được hỏi mong muốn của chị hiện nay là gì? Chị Nhung trả lời ngắn gọn: Trước tiên em muốn có công việc ổn định, em sẽ cố gắng  hoàn thành tốt nhiệm vụ, sau này được vào biên chế nhà nước. Em mong cho mẹ chồng em được chữa khỏi bệnh để chồng em an tâm công tác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 Trao đổi với tôi về việc tiếp nhận chị Hồng Nhung, vợ Thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển 4033 vào làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh - Quyền Bí thư Tỉnh ủy cho biết, khi biết được hoàn cảnh của gia đình anh Lê Trung Việt (bố chồng chị Nhung-PV), cô Nhung vợ anh Thành đã học hành bài bản nhưng chưa có việc làm, anh em chúng tôi có bàn và giao cho Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận trường hợp này, là để thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với gia đình quân nhân đang ngày đêm bám biển bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
        

Nguyễn Đăng Lâm
 


.