Nắng nóng, du khách hướng về biển

04:06, 08/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước cái nắng oi bức, những ngày qua nhiều người dân đã tìm đến các bãi biển để giải nhiệt. Dịp này, các tour du lịch biển, đảo ngoại tỉnh cũng trở nên nhộn nhịp.

Giải nhiệt ở biển

Nắng nóng lên tới ngưỡng 37-380C kéo dài đã ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ và sinh hoạt của người dân. Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý cho mùa nắng nóng đầu  hè nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó thích nghi với cái nắng như thiêu như đốt, nhất là vào buổi trưa. Để giải nhiệt, nhiều người đã tìm đến các bãi biển.

Người dân đi tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê.
Người dân đi tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê.


 Không chỉ có khách du lịch và người dân sống ven biển như những ngày bình thường, những ngày này, bãi biển là điểm đến của rất đông người dân ở thành phố cũng như các huyện xa. Hằng ngày, vào các buổi sáng sớm và chiều tối, hàng nghìn người dân đã đổ ra biển để giải toả cái nóng. Các bãi biển Mỹ Khê, Khe Hai, Lệ Thủy… chật kín người. Họ đến với biển để tận hưởng cái mát lạnh hiếm hoi.

Anh Trần Mạnh Huấn, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi chia sẻ: “Từ ngày con tôi được nghỉ hè đến nay hầu như ngày nào tôi cũng chở cháu xuống Mỹ Khê tắm biển. Mặc dù từ thành phố chạy xuống biển hơn chục cây số nhưng với thời tiết nắng nóng như thế này thì chỉ có xuống biển mới có thể thoải mái hơn mà thôi”.

Việc người dân đổ ra biển cũng là dịp làm ăn của các nhà hàng lẫn những người bán hàng rong trên bãi biển. Dịch vụ cho thuê phao tắm biển cũng “cháy hàng” và các bãi giữ xe luôn chật kín như trong mùa lễ hội.

Du lịch biển, đảo ngoại tỉnh tăng mạnh

Đối với những gia đình có điều kiện thì mùa hè là dịp để họ đi du lịch ở các bãi biển nổi tiếng. Chị Nguyễn Thị Thủy, phường Trần Hưng Đạo cho biết: Ngay khi 2 đứa con được nghỉ hè, chị lập tức lên kế hoạch đi du lịch. Các bãi biển nổi tiếng như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết… được chị hướng đến.

Dịp này, các công ty du lịch cũng đã đưa ra hàng loạt tour nghỉ dưỡng ở biển, sôi động nhất là chương trình đến vùng biển miền Trung, với giá 3 - 6 triệu đồng mỗi người. Ông Nguyễn An - Giám đốc Công ty du lịch Vietravel tại Quảng Ngãi cho biết: Nhu cầu du lịch của người dân trong mùa hè năm nay tăng hơn 30 - 40% so với năm 2013. Trong đó, các tour du lịch chủ yếu vẫn là biển, đảo như: Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Cù Lao Chàm… Nhiều nơi đã tăng giá phòng từ 20 - 30% nhưng vẫn cháy phòng.

Ông Nguyễn An cho biết thêm, đối với Quảng Ngãi thì đảo Lý Sơn cũng là điểm đến hấp dẫn mà nhiều du khách ngoại tỉnh tìm đến. Tuy nhiên, do dịch vụ du lịch ở Lý Sơn còn thấp nên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Hy vọng một khi có điện lưới quốc gia thì lượng khách đến với Lý Sơn sẽ tăng.

Nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu, nhiều công ty lữ hành đã đưa ra nhiều chiến lược kinh doanh, áp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá tour trực tiếp tùy theo tuyến đi (từ 50 - 500 nghìn đồng/khách). Ngoài ra, hằng tháng các đơn vị lữ hành còn tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn như tivi, xe máy… Trị giá các giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

Bài, ảnh: HỒNG HOA
 


.