Thể hiện lòng yêu nước đúng đắn

06:05, 20/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tại một số tỉnh, nhiều đối tượng xấu lợi dụng hoạt động tuần hành của công nhân phản đối Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, để kích động đập phá tài sản của doanh nghiệp (DN). Trước tình hình này, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền để công nhân hiểu đúng về tình hình Biển Đông và cần bình tĩnh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.


Bà Ngô Thị Kim Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý các KCN, KKT Dung Quất và các cơ quan liên quan, tổ chức tuyên truyền, quán triệt về tình hình Biển Đông hiện nay và những việc phải làm lúc này là tập trung tổ chức tốt việc sản xuất, kinh doanh tại DN mình; đồng thời tạo điều kiện cho CNLĐ tham gia Tháng Công nhân, tránh bị lôi kéo vào những hoạt động không do công đoàn tổ chức. Đặc biệt là kiềm chế những việc mà người khác khiêu khích. LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo Công đoàn các KCN, KKT Dung Quất tuyên truyền cho công nhân biết và cảnh giác trước các hành động kích động, lôi kéo của những kẻ xấu, giữ vững việc làm ăn, sản xuất tại đơn vị mình, không nghe theo lời xúi giục của các tổ chức khác.

 

Công nhân Công ty TNHH MTV Gallant Dachan Seafood (Đài Loan) trong ca làm việc.   Ảnh: PV
Công nhân Công ty TNHH MTV Gallant Dachan Seafood (Đài Loan) trong ca làm việc. Ảnh: PV


Cũng theo bà Ngọc, ở Quảng Ngãi, Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, An Vĩnh (Lý Sơn) đã tổ chức phản đối Trung Quốc có hành động vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam và đang tiếp tục triển khai cho các Nghiệp đoàn nghề cá khác tổ chức phản đối… “Việc bày tỏ lòng yêu nước và tinh thần dân tộc là cần thiết nhưng phải tuân thủ luật pháp. Do đó, chúng tôi vận động anh chị em công nhân cần hết sức bình tĩnh, kiềm chế, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động gây nên những hành động quá khích, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn phải tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục để công nhân nhận thức rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong vấn đề biển, đảo nói riêng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc nói chung”, bà Ngọc cho biết thêm.

Mới đây, tại buổi làm việc với Công đoàn các KCN, ông Lê Tấn Tứ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thông tin đến cán bộ công đoàn, các chủ DN trên địa bàn các KCN tỉnh một số vấn đề về tình hình Biển Đông, nhất là hành vi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Thông tin về việc một số Nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phản đối hành vi sai trái của Trung Quốc được tổ chức có trật tự. Đồng thời lưu ý các cấp công đoàn cần tuyên truyền cho công nhân của mình tránh các hành động thông qua phản đối Trung Quốc mà có hành vi đập phá tài sản, cản trở sản xuất của DN Trung Quốc và người nước ngoài tại Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý các KCN tỉnh, các DN hoạt động ở các KCN, nhất là 2 DN Gallant Dachan Seafood và Thuyên Nguyên, tổ chức tuyên truyền cho CNLĐ biết tình hình Biển Đông, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong vấn đề này. Sáng 16.5, Công đoàn các KCN phối hợp với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Gallant Dachan Seafood (Công ty của người Đài Loan) ở KCN Quảng Phú tuyên truyền, vận động công nhân tại công ty không nghe lời kẻ xấu kích động.

Còn theo lãnh đạo Công đoàn KKT Dung Quất, hiện trên địa bàn KKT Dung Quất có Dự án Nhà máy thép Guang Lian - Dung Quất (Công ty Quảng Liên của người Trung Quốc), với 200 công nhân lao động làm việc nên Công đoàn tổ chức tuyên truyền cho công nhân lao động tại đây không nghe lời kẻ xấu kích động và có hành vi quá khích.

“Tổ chức công đoàn Quảng Ngãi kêu gọi anh chị em công nhân hãy đồng lòng, tỉnh táo, cảnh giác trước sự kích động, gây bất lợi cho việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Việc gây rối, đập phá, cướp bóc tài sản của DN không chỉ đi ngược lại phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. Chúng ta không nên và không được phép làm vậy”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Thị Kim Ngọc kêu gọi.

Bá Sơn

 


.