Đức Phổ: Xe tải "cày nát" đường giao thông nông thôn

09:05, 27/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Người dân  xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ đang bức xúc vì xe tải chở đất phục vụ dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 gây bụi làm ảnh hưởng đến cuộc sống và gây hư hại nhiều tuyến đường giao thông.

TIN LIÊN QUAN

Từ sáng sớm đến chiều tối, hàng trăm lượt xe tải chở đất phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 nối đuôi nhau chạy trên các tuyến đường ở xã Phổ Cường. Những ngày trời nắng, mỗi chuyến xe qua cuốn bụi tung mù mịt. Tình trạng nêu trên kéo dài hơn 1 tháng qua khiến nhiều người dân hết sức bức xúc. “Mâm cơm dọn ra chưa kịp ăn thì bụi phủ đầy mâm. Nhà cửa bám đầy bụi, thử hỏi ai mà chịu được?” – bà Nguyễn Thị Thanh Hương, ở thôn Xuân Thành nói.

 

Một đoạn đường thâm nhập nhựa bị hư hại
Một đoạn đường thâm nhập nhựa bị hư hại


Lượng xe lưu thông quá nhiều và chở nặng vượt mức thiết kế tải trọng nền đường nên làm hư hại nhiều đoạn thâm nhập nhựa và bê tông hóa ở các thôn Mỹ Trang, Xuân Thành, Nga Mân và Bàn Thạch. Nhiều đoạn đường bằng phẳng ngày nào giờ đã bị xe tải “cày nát”. Quá bức xúc, người dân ven đường đã nhiều lần tổ chức chặn xe yêu cầu đơn vị thi công phải phun nước và sửa chữa đường, nhưng tình trạng nêu trên vẫn cứ tái diễn.

Ông Lại Hoàng Thơm bức xúc nói: “Dân chúng tôi rất hoan nghênh chủ trương mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1. Tuy nhiên, do xe tải chở đất làm hỏng đường và tung bụi mù mịt nên buộc lòng người dân phải chặn xe mà thôi. Đường nông thôn mà chở nặng quá mức thì làm sao mà không hư hại?”.

Ông Bùi Văn Chuyên – Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Cường thừa nhận việc xe tải chở đất làm hư hại nhiều tuyến đường trên địa bàn xã và gây bụi đất làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều tài xế còn phóng nhanh trên đường rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào giờ học sinh đến trường và tan học.

 

Đơn vị thi công đang san lấp mặt bằng khu tái định cư ở xã Phổ Cường
Đơn vị thi công đang san lấp mặt bằng khu tái định cư ở xã Phổ Cường


Chính quyền xã đã nhiều lần làm việc với các doanh nghiệp vận tải đất, nhưng tình trạng nêu trên vẫn cứ tái diễn. “Chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc với sự tham dự của đại diện Sở Giao thông – Vận tải, Ban quản lý dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1, UBND huyện cùng với cơ quan chức năng và đơn vị thi công. Qua đó, chúng tôi sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đất tuân thủ các quy định về an toàn giao thông và khắc phục những đoạn đường bị hư hỏng…” – ông Chuyên nói.

Phổ Cường là một trong những địa phương ở huyện Đức Phổ thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương san lấp mặt bằng các khu tái định cư để bố trí đất ở cho những hộ dân phải di dời khi thực hiện dự án. Nhưng không vì thế mà gây hư hại những tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.
 

Trang Thy

 


.