Bộ Công an "tiết lộ" quy cách thẻ căn cước công dân

08:04, 24/04/2014
.

Chiều 24/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thảo luận về Luật Căn cước công dân. Tại đây, lần đầu tiên Bộ Công an “tiết lộ” quy cách, chất liệu, hình dáng, kích cước của thẻ căn cước công dân.

Thẻ căn cước sẽ có hình chữ nhật, dài 85,6mm, chiều rộng 53,98mm. Mặt trước bên trái từ trên xuống sẽ in hình quốc huy, đường kính 14 mm; ảnh của người được cấp thẻ có cỡ 20x30mm, có giá trị đến (ngày, tháng, năm). Bên phải, từ trên xuống: Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập - Tự do - Hạnh phúc; chữ “Căn cước công dân”; số định danh cá nhân; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quê quán; nơi thường trú.

 

Thẻ căn cước công dân vừa được Bộ Công an "tiết lộ"

Phần mặt sau trên cùng là mã vạch 2 chiều. Bên trái có 2 ô: Ô trên, vân tay ngón trỏ trái; ô dưới, vân tay ngón trỏ phải. Bên phải, từ trên xuống: đặc điểm nhận dạng; ngày, tháng, năm cấp thẻ Căn cước công dân; chức danh người cấp, ký tên và đóng dấu.

Thẻ được làm bằng chất liệu nhựa, do Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật sản xuất, quốc huy và ảnh của công dân được in màu trực tiếp trên thẻ căn cước.

 

Thẻ căn cước công dân được làm bằng chất liệu nhựa
Thẻ căn cước công dân được làm bằng chất liệu nhựa

Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2015. Đối với CMND đã cấp trước ngày này mà vẫn còn thời hạn thì vẫn có giá trị sử dụng. Những nơi chưa có điều kiện cấp thẻ căn cước thì tiếp tục cấp đổi CMND theo quy định hiện hành.

 

Quang Phong/Dân trí

 


.