Tạo sân chơi cho trẻ em vùng quê

03:03, 06/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, tại điểm sinh hoạt dân cư thuộc thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh luôn rộn ràng tiếng cười đùa của nhiều em nhỏ vào mỗi chiều về. Bởi hiện ở đây đang có một “công viên” thu nhỏ phục vụ nhu cầu giải trí của các em. Ông chủ của sân chơi này là Nguyễn Hữu Niềm (34 tuổi)- một thanh niên quê xã Tịnh Hòa.

Đến với địa điểm vui chơi này, con trẻ được hòa vào không khí sôi nổi, thích thú khi tham gia vào những trò chơi thư giãn, vận động khác nhau. Hiện nay “gánh trò chơi” của anh Niềm phục vụ trẻ em ở đây bốn trò chơi, là: Nhà hơi, đi tàu điện, phi ngựa và tô tranh cát. Trò chơi nhà hơi được trẻ em yêu thích và đón nhận nhiều hơn cả, với số lượng hàng chục em tham gia. Giá các dịch vụ vui chơi cho trẻ em vùng nông thôn cũng rất phải chăng, 5.000 đồng/ người/ lượt. Chơi tàu điện thì được “lái tàu” khoảng 5 phút mỗi lượt chơi. Còn trò phi ngựa thì các em được “đua” lâu hơn, với 15 phút mỗi lượt. Khoảng 5 giờ chiều là thời điểm bắt đầu phục vụ vui chơi và đến tầm 9 giờ tối là kết thúc.

 

Sân chơi lưu động của anh Niềm.
Sân chơi lưu động của anh Niềm.


Anh Nguyễn Hữu Niềm cho biết: Chúng tôi đưa các trò chơi này vào phục vụ trẻ em vui chơi đã được 3 năm nay và đi nhiều nơi trong tỉnh, như các xã Tịnh Giang, Tịnh Châu, Tịnh Kỳ, cảng Sa Kỳ… (Sơn Tịnh); các xã Bình Phú, Bình Châu (Bình Sơn). Tùy vào số lượng khách, mỗi đợt đoàn lưu lại ít thì dăm ba ngày, nhiều thì gần cả tháng. Vì đặc thù hoạt động ngoài trời, nên khi tiết trời vào mùa mưa, đoàn nghỉ phục vụ.

Dịp Tết Giáp Ngọ 2014 vừa rồi, anh Niềm đưa về xã Tịnh Kỳ để phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ ở vùng quê biển này gần một tháng, nhưng ngày nào cũng có gần cả trăm lượt trẻ em tham gia. “Nói chung ở đâu thì tụi nhỏ cũng thích thú với các trò chơi này. Chỉ có điều không phải lúc nào gia đình cũng có điều kiện cho con em vui chơi, anh Nguyễn Hữu Niềm bộc bạch.

Với hoạt động của anh Niềm, chính quyền các xã luôn tạo điều kiện sân bãi, cho phép đoàn về phục vụ trẻ em địa phương được có nơi giải trí, thư giãn. Khá nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến đây vui chơi. Chị Nguyễn Thị Bích Lời (ở xã Tịnh Long, Sơn Tịnh), dẫn theo con gái 5 tuổi, cho biết bé rất thích thú với các trò chơi. Chị mong thường xuyên có đoàn về phục vụ để con trẻ được vui chơi. Gần đó, ở khu vực tô tranh cát, em Lê Thị Hiếu (học sinh lớp 6, Trường THCS Tịnh An) cầm bức tranh tô dang dở của mình, tâm sự: Em thích có các đoàn trò chơi giống thế này về gần nơi ở để được vui chơi. Em thích nhất là trò tô tranh cát, ở trường em cũng rất thích môn vẽ nữa.

Việc anh Niềm đưa sân chơi lưu động về tận thôn xóm như là một hoạt động thiết thực, nhằm tạo không gian giải trí lành mạnh cho trẻ em, góp phần hạn chế việc các em sa đà vào những trò chơi không phù hợp.

Bài, ảnh: NGUYỄN TÙNG

 


.