Đức Phổ: Chìm ghe, 1 ngư dân mất tích

09:03, 22/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đến 11 giờ trưa ngày 22-3, gia đình và lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy ngư dân Trần Văn Trường (sinh năm 1980 ở xã Đức Minh, huyện Mộ Đức) bị sóng cuốn trôi.
 

Anh Phương nghẹn ngào kể lại giây phút gặp nạn
Anh Phương nghẹn ngào kể lại giây phút gặp nạn

 

Khoảng 2 giờ 30 phút sáng cùng ngày, anh Trường cùng em trai là Trần Tiền Phương (sinh năm 1983) hành nghề cào ốc gạo trên vùng biển xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ. Một con sóng lớn nhấn chìm ghe và cuốn trôi anh Trường.

Ông Trần Văn Trung (bố của Trường và Phương) đi cùng ghe với người cháu là Ngô Hữu Đông vội đến cứu vớt và đưa anh Phương vào bờ. Ông Trung tiếp tục điều khiển ghe tìm kiếm con trai và cũng bị sóng lớn nhấn chìm.

Những ngư dân cào ốc gạo gần đó vội đưa ghe đến cứu vớt và đưa vào bờ an toàn. Anh Phương nghẹn ngào kể lại: “Tôi giữ được cần cào ốc và gào thét gọi tìm. Nhưng trời tối đen nên chỉ nghe tiếng anh Trường í ới lẫn vào tiếng sóng rồi chìm dần xuống biển…”.

Anh Trường có vợ và 2 con nhỏ với cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Hiện người dân cùng với lực lượng chức năng đã đưa 2 chiếc ghe bị chìm vào bờ.  Đồn Biên phòng Phổ Quang cũng đã thông báo với chính quyền địa phương ven biển huy động lực lượng tiếp tục tìm kiếm anh Trường.


Trang Thy


.