Bắt đối tượng đòi nợ thuê đâm người tại chợ

08:03, 22/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 13giờ 45 phút ngày 5.3, hàng trăm tiểu thương chợ tạm Quảng Ngãi hoảng loạn vì đối tượng đòi nợ thuê đâm dã man một thanh niên ngay giữa chợ, gây thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng rất nguy kịch. Sau 24 giờ xảy ra án, Công an TP.Quảng Ngãi đã truy nóng đối tượng đòi nợ thuê này khi y chuẩn bị tẩu thoát.  
 

Đối tượng Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên tại Công an TP.Quảng Ngãi.
Đối tượng Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên tại Công an TP.Quảng Ngãi.

Với vết thương khá nặng, bị gãy 2 xương sườn, tràn dịch màng phổi và bị đâm thủng cánh tay, anh Lê Phi Long (Sn 1988) trú ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) vừa được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi kịp thời cứu chữa qua cơn nguy kịch. Chiều ngày 5.3, có nhiều đối tượng đến chợ Quảng Ngãi tìm gặp chị ruột của Long để đòi nợ số tiền 50 triệu đồng. Sau vài phút cãi vã, chị gái của Long bị nhóm côn đồ đánh, Long đến can ngăn thì bị nhóm côn đồ tiếp tục dùng kéo đâm nhiều nhát vào người. Vụ án gây hoảng loạn tại chợ Quảng Ngãi. Anh Lê Phi Long cho biết: Đối tượng rượt đuổi, đến khi tôi ngã xuống chưa kịp đứng dậy thì thấy đối tượng lấy cái kéo của tiểu thương trong chợ đâm tới tấp vào tôi. Đau đớn tôi xin tha, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục đâm nhiều nhát vào người.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.Quảng Ngãi đã tiếp cận nhanh hiện trường, cùng với nhân dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra, xác minh, sau 24 giờ gây án, chiều ngày 6.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi đã truy nóng đối tượng côn đồ đâm người dã man này khi y chuẩn bị tẩu thoát khỏi địa bàn TP.Quảng Ngãi. Đối tượng là Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên (Sn 1994) trú tại phường Trần Quang Diệu (TP.Quy Nhơn). Theo hồ sơ, Nguyên là đối tượng đã có 2 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích tại tỉnh Bình Định. Qua điều tra, trước đó, có một số đối tượng ở TP.Quảng Ngãi rủ Nguyên đi nhậu rồi thuê Nguyên đi đòi nợ ở chợ Quảng Ngãi. Với bản chất côn đồ, Nguyên đã tiếp tục gây án nghiêm trọng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyên khai nhận: Vì gia đình khổ quá, cha mất sớm khi y mới 3 tuổi, trong khi đó mẹ lại mang bầu được 3 tháng. Kể từ khi mất cha, Nguyên không được học hành đến nơi đến chốn, rồi không chịu khó lao động để kiếm tiền phụ giúp gia đình nên Nguyên thường hay bị mẹ la rầy. Không chịu được sau những lần bị mẹ la, Nguyên rời tỉnh Bình Định về ở nhà bà ngoại tại TP.Quảng Ngãi. Từ đó, y hay theo đám bạn xấu, nghĩ đòi nợ xong sẽ có tiền đem về cho mẹ, ai ngờ với bản chất côn đồ của mình, Nguyên đã phạm tội nghiêm trọng.

Với tỷ lệ thương tích của nạn nhân trên 75%, chắc chắn khung hình phạt dành cho đối tượng Nguyên là rất cao.


Hiện Công an TP.Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên về hành vi cố ý gây thương tích và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi đòi nợ thuê của nhóm đối tượng côn đồ này.


Bài, ảnh: Văn Nam

 


.