Sai phạm trong cấp giấy Chứng nhận QSDĐ cho HTX 1.5

08:02, 13/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 5 năm qua, nhạc sĩ Trương Quang Lục quê Quảng Ngãi, hiện đang cư trú ở TP. Hồ Chí Minh liên tục có đơn gửi các ngành chức năng của tỉnh khiếu nại, cho rằng việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho HTX Chế biến gỗ 1.5 phường Trần Phú trên phần đất có nguồn gốc của gia đình ông là không đúng pháp luật.


Vụ việc sau đó được UBND thành phố và Sở TN&MT tiến hành thanh tra và tham mưu cho UBND tỉnh trả lời cho rằng việc khiếu nại của nhạc sĩ Trương Quang Lục là không đúng và đã tiến hành cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho HTX. Tìm hiểu chúng tôi được biết, diện tích đất 660,9 m2 mà HTX Chế biến gỗ 1.5 phường Trần Phú đang sử dụng, được cấp giấy chứng nhận QSDĐ số vào sổ  CT00274, ngày 4.3.2011 là có nguồn gốc cũ của ông Trương Quang Luyến và bà Dương Thị Huyền (cha mẹ nhạc sĩ Trương Quang Lục), được HTX mượn để mở rộng sản xuất.

Không đồng ý với kết quả xử lý vụ việc, nhạc sĩ Trương Quang Lục tiếp tục có thư khiếu nại nên vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng liên quan xử lý. Qua kiểm tra, rà soát về trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho HTX, Thanh tra tỉnh khẳng định: Việc công nhận và cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho HTX Chế biến gỗ 1.5 phường Trần Phú đối với phần diện tích đất 660,9m2 có nguồn đất cũ của gia đình nhạc sĩ Trương Quang Lục là không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Trước những sai phạm đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã khẳng định, UBND tỉnh sẽ thu hồi lại giấy chứng nhận QSDĐ số vào sổ  CT00274, ngày 4.3.2011 đã cấp cho HTX Chế biến gỗ 1.5 phường Trần Phú. Đồng thời giao phần diện tích này cho UBND thành phố Quảng Ngãi quản lý, bố trí vào mục đích công cộng như đề xuất của nhạc sĩ Trương Quang Lục. "Trường hợp nhạc sĩ Trương Quang Lục có nguyện vọng về sinh sống tại địa phương thì UBND tỉnh sẽ xem xét và có chính sách ưu tiên xét, giải quyết nhu cầu về đất ở theo quy định", Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nói.


PV
 


.