Náo loạn tìm vớt gỗ sưa với giá đến 40 tỉ đồng

04:02, 25/02/2014
.

Ngày 25-2, hàng trăm người dân ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, ùn ùn kéo nhau vào ngầm bến Troóc (thuộc xã Phúc Trạch) để xem trục vớt gỗ sưa (gỗ huê) bị chôn vùi trong hốc đá dưới sông. Các thương lái đánh tiếng mua khúc gỗ sưa mà ông Thời miêu tả đến 40 tỉ đồng
 

 Tìm kiếm gỗ sưa dưới sông
Tìm kiếm gỗ sưa dưới sông


Theo tin người dân cung cấp, trước đó, ông Nguyễn Văn Thời và con trai là Nguyễn Quang Huy (trú tại xã Phúc Trạch) đi thả lưới, rà cá thì phát hiện ra khúc gỗ sưa tại đây.

Ông Nguyễn Văn Thời, cho biết khi đi đánh cá, lưới bị mắc vào một khúc gỗ. Con trai ông lặn xuống và lấy lên một mảnh gỗ. Sau khi về nhà gia đình mới phát hiện là gỗ sưa nên đã huy động các người thân cùng nhau trục vớt.

Tuy nhiên, vì khúc gỗ lớn và nằm sâu nên việc di chuyển rất khó khăn. Theo đánh giá của ông Thời, khúc gỗ có đường kính khoảng 40cm, dài khoảng 2m. Một số thương lái đã đánh tiếng mua với giá 40 tỉ đồng.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem cảnh thanh niên ngụp lặn dưới suối hy vọng có thể trục vớt được gỗ quý. Nhiều người dân cho biết, trong sáng nay, một số người đã vớt được khoảng 20 đến 30kg gỗ sưa, đang mang đi cất giấu.

Hiện UBND huyện Bố Trạch phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, công an và chính quyền địa phương tổ chức ổn định an ninh và bảo vệ hiện trường.

 

Theo Người lao động


.